Distilled water ของคุณเองได้อย่างง่ายดาย

การใช้ Distilled water เป็นวิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปในการทำให้น้ำดื่มบริสุทธิ์ มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการกลั่น ซึ่งน้ำจะถูกทำให้ร้อนจนถึงจุดเดือดและกลายเป็นไอ จากนั้นไอน้ำจะถูกรวบรวมและนำทางผ่านท่อต่างๆ และนำไปยังห้องที่ไอน้ำถูกทำให้เย็นและควบแน่นกลับเป็นน้ำของเหลว น้ำกลั่นบริสุทธิ์แค่ไหน Distilled water มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งปนเปื้อนและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่พบในน้ำ รวมทั้งไนเตรต คลอไรด์ และเชื้อโรค เช่น แบคทีเรียและไวรัส อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถขจัดสารปนเปื้อนอื่นๆ เช่น สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายได้

การใช้ Distilled water มีประโยชน์อย่างไร

  • อาจค่อนข้างมีประสิทธิภาพในการผลิตน้ำสะอาด แต่ก็มีข้อเสียมากมายเช่นกัน ประการแรกอาจมีราคาแพงมาก เครื่องกลั่นมีราคาแพงเนื่องจากต้นทุนเริ่มต้นของการติดตั้งเครื่อง
  • ข้อเท็จจริงที่ว่าเครื่องกลั่นต้องใช้ไฟฟ้าเพื่อเดินเครื่อง ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถผลิต Distilled water ได้หนึ่งแกลลอนในช่วงเวลาสองถึงห้าชั่วโมงเท่านั้น อาจทำให้สูญเสียน้ำได้เช่นกันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภท
  • นอกจากนี้ การบำรุงรักษาอาจค่อนข้างเข้มงวด Distilled water จำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องกลั่นเป็นประจำ โดยเฉพาะหม้อต้ม ช่องที่น้ำควบแน่นไหล และถังเก็บ

สำหรับเครื่องกลั่นน้ำบริสุทธิ์ ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับการใช้ Distilled water คือระบบการกรอง โดยเฉพาะระบบที่ใช้การกรองแบบเลือก การกรองแบบเลือกเกี่ยวข้องกับชุดของขั้นตอนต่างๆ เช่น การกรองคาร์บอนแบบแอคทีฟ การกรองแบบย่อยไมครอน และการแลกเปลี่ยนไอออนที่จะขจัดสิ่งเจือปน เช่น เชื้อโรค โลหะ คลอรีน ในขณะที่ทิ้งแร่ธาตุที่มีประโยชน์ไว้เบื้องหลัง สิ่งที่ทำให้ระบบการกรองนี้ดียิ่งขึ้นคือไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน 

ทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าการกลั่นด้วยน้ำ 

  • กระบวนการนี้ยังไม่ทำให้สูญเสียน้ำ การบำรุงรักษาค่อนข้างง่าย เนื่องจากจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรองทุก ๆ หกเดือน หนึ่งต้องปฏิบัติมากในปัจจุบัน คุณต้องคำนึงถึงไม่เพียงแค่ต้นทุนเท่านั้น
  • แต่ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย ให้ครอบครัวของคุณดีที่สุด เริ่มต้นด้วยการให้น้ำบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดภัย ซึ่งผลิตโดยระบบกรองน้ำคุณภาพสูง
  • คุณจะสังเกตเห็นว่าแคลเซียมและเกลือที่ถูกกำจัดออกจากน้ำประปามักจะก่อตัวและสะสมตัวอยู่ภายในภาชนะที่กำลังเดือด สิ่งนี้จะมีลักษณะเป็นสารสีขาวที่แข็ง

Distilled water ล้างภาชนะเป็นประจำ เมื่อคุณต้องการทำความสะอาดเครื่องกลั่น คุณสามารถแช่ภาชนะที่กำลังเดือดในสารละลายทำความสะอาดกรดซัลฟามิกข้ามคืนแล้วล้างออก คุณยังสามารถทำความสะอาดเครื่องกลั่นด้วยน้ำส้มสายชู เพียงเติมน้ำส้มสายชูหนึ่งส่วนต่อ หนึ่งส่วนลงในภาชนะแล้วปล่อยให้แช่ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเทของเหลวใดๆ ออกจากเครื่องกลั่นก่อนที่จะใช้ เนื่องจากน้ำยาทำความสะอาดและน้ำส้มสายชูอาจทำให้เครื่องกลั่นร้อนเกินไป นอกจากนี้ยังมีตัวกรองคาร์บอนภายในเครื่องกลั่นและควรเปลี่ยนเป็นประจำ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.leecierhuad.co.th/