คู่มือการซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ

กำลังวางแผนจะซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุแต่สงสัยว่าเทคโนโลยีการพิมพ์แบบใดที่เหมาะกับคุณ จากนั้นอ่านต่อ สิ่งสำคัญที่นี่คือจุดประสงค์ที่คุณจะใช้เครื่องพิมพ์วันหมดอายุนี้เพื่อวัตถุประสงค์ใด คุณจะพิมพ์บ่อยหรือเป็นครั้งคราว การพิมพ์ขาวดำเพียงพอสำหรับคุณหรือคุณจะพิมพ์สีและรูปถ่ายด้วยหรือไม่ ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าจะซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์ มาดูคุณสมบัติของเทคโนโลยีการพิมพ์ทั้งสองนี้กัน

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุใช้ลำแสงเลเซอร์ในการพิมพ์ภาพคุณภาพสูง 

โดยขั้นแรกให้สร้างภาพบนดรัมไวแสงโดยใช้ลำแสงเลเซอร์ จากนั้นจึงถ่ายโอนภาพไปยังกระดาษโดยใช้กระบวนการพิมพ์ตามปกติ ความแม่นยำ ความประหยัด และความเร็วเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ นี่เป็นเพราะเลเซอร์สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วมากและพิมพ์ด้วยความเร็วที่ดีกว่าอิงค์เจ็ท และเนื่องจากเลเซอร์เคลื่อนที่เป็นเส้นเดียว จึงมีความแม่นยำมากขึ้น จึงหลีกเลี่ยงไม่ให้หมึกหกเลอะเทอะ แม้ว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะมีราคาแพงกว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต แต่ผงหมึกมีราคาถูกกว่าและใช้งานได้ยาวนาน ด้วยเหตุนี้เครื่องพิมพ์เลเซอร์จึงถูกนำมาใช้บ่อยขึ้นในสำนักงาน

ค่าใช้จ่ายอาจเป็นข้อเสียของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ เนื่องจากมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เชิงกล การบำรุงรักษาที่จำเป็นสำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์อาจมีค่าใช้จ่ายสูง นอกจากนี้ คุณภาพที่ผลิตโดยเครื่องพิมพ์วันหมดอายุยังเหมือนหนังสือมาก ดังนั้นจึงสามารถนำไปใช้ในทางที่ผิดได้ เราทุกคนต้องการประหยัดเงินเมื่อพูดถึงเครื่องพิมพ์และตลับหมึก แต่คุณตัดสินใจอย่างไรว่าจะซื้อเครื่องพิมพ์ตัวใดตั้งแต่แรก มีสองตัวเลือกหลัก

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุหรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 

บทความนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความแตกต่างหลักและความคล้ายคลึงกันระหว่างการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์สองรูปแบบ ข้อแตกต่างที่สำคัญคือวิธีการพิมพ์ภาพลงบนกระดาษ เครื่องพิมพ์วันหมดอายุใช้กระบวนการดิจิทัลที่ใช้ลำแสงเลเซอร์และกระจกเงาเพื่อฉายภาพของหน้านั้นไปยังดรัมหมุนที่มีประจุไฟฟ้า ดรัมจะถ่ายโอนภาพลงบนกระดาษโดยใช้ความร้อนและการสัมผัสโดยตรง กระบวนการนี้จะเบิร์นรูปภาพลงบนเพจของคุณเป็นหลัก ทำให้ไม่เกิดรอยเปื้อนและถาวร 

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุใช้แรงกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อพ่นหมึกออกจากหัวฉีดไปยังหน้ากระดาษ จากนั้นหมึกจะซึมเข้าสู่กระดาษก่อนผึ่งลมให้แห้ง ผู้เสนอเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทชอบความเรียบง่ายของเทคโนโลยี ต้นทุนเริ่มต้นของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมักจะถูกกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์และตลับหมึกเปลี่ยนทดแทนมีราคาไม่แพง เราต้องการเสนอคำเตือนอย่างไรก็ตาม ผลผลิตหรือผลผลิตจากตลับหมึกเปลี่ยนมักจะน้อยกว่าตลับผงหมึกเลเซอร์อย่างมาก ซึ่งหมายความว่าคุณต้องดูต้นทุนต่อหน้าที่พิมพ์เพื่อทำการเปรียบเทียบที่แท้จริงและยุติธรรม ที่จริงแล้ว เครื่องพิมพ์เลเซอร์มักจะถูกกว่ามาก สนใจ https://livird.com/

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุ