ใครใช้เครื่องอัดอากาศนิวเมติกส์แบบลากจูง

นิวเมติกส์

 

เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าเครื่องมือและเครื่องจักรนิวเมติกส์มีประสิทธิภาพมากกว่าและมีกำลังมากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโรงงานและการขนส่งขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จึงใช้อุปกรณ์เหล่านี้ อันที่จริงแล้ว การประหยัดพลังงานและกำลังที่ดีมากทำให้เครื่องมือขับเคลื่อนด้วยลมเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการใช้งานด้านการผลิตหลายประเภท หนึ่งในปัญหาหลักเกี่ยวกับพลังงานนิวเมติกส์คือความสามารถในการพกพาของเครื่องอัดอากาศ เพื่อให้เครื่องมือนิวเมติกส์ทำงานได้ จะต้องเชื่อมต่อโดยตรงกับคอมเพรสเซอร์ที่แรงเพียงพอเพื่อให้ทำงานได้

นิวเมติกส์เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่สิ่งนี้

ค่อนข้างจำกัดการใช้ประโยชน์ของเครื่องมือลมสำหรับอุตสาหกรรมที่สามารถนิวเมติกส์แบบอยู่กับที่ เห็นได้ชัดว่าวันนี้ไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป ประสิทธิภาพและประสิทธิภาพของพลังงานลมอย่างแท้จริงทำให้การสร้างเครื่องอัดอากาศแบบพกพาเป็นกิจการที่ทำการตลาดได้ นิวเมติกส์สามารถหาคอมเพรสเซอร์แบบพกพาได้ตั้งแต่เครื่องเล็กๆ ที่สามารถพกพาได้ในมือของคุณ ไปจนถึงคอมเพรสเซอร์ขนาดใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องจักรหนัก หน่วยพกพาขนาดใหญ่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เป็นเครื่องอัดอากาศแบบลากจูงได้

กล่าวคือมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะบรรทุกได้ แต่สามารถลากไปไว้ด้านหลังรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถก่อสร้างอื่นๆ ได้ การใช้งานทั่วไปสำหรับนิวเมติกส์ เบื้องต้นแบบลากจูงคือการใช้เครื่องจักรหนักที่ต้องย้ายไปยังตำแหน่งใหม่เป็นประจำ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้หลักส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างและการจัดสวนที่ต้องมีอากาศอัดในสถานที่ต่างๆ นิวเมติกส์ทั่วไปบางตัวที่ขับเคลื่อนโดยคอมเพรสเซอร์แบบลากจูงได้เหล่านี้

ใช้ในการแตกคอนกรีตและทางเท้าและนิวเมติกส์

ใช้เพื่อกดดินหลวมบนท่อหรือตามฐานรากของอาคาร เครื่องอัดแบบลากจูงยังมักถูกใช้โดยคนตัดไม้ ซึ่งต้องเปลี่ยนการทำงานเป็นประจำและสามารถจ่ายพลังงานให้กับเครื่องจักรเกรดอุตสาหกรรมได้หลากหลายจากคอมเพรสเซอร์ องค์ประกอบที่สำคัญของการพกพาก็คือการมีตัวเลือกแหล่งจ่ายไฟอิสระ ในขณะที่มีเครื่องอัดอากาศแบบพกพาที่ทำงานโดยใช้แหล่งพลังงานคงที่มาตรฐาน โดยทั่วไปการมีแหล่งพลังงานที่สามารถเคลื่อนย้ายได้นั้นเป็นองค์ประกอบหลักของเครื่องอัดอากาศแบบลากจูงได้ คอมเพรสเซอร์แบบลากจูงส่วนใหญ่จึงมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่อิสระ

ในขณะที่เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินนั้นเคยได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในปัจจุบันมีรุ่นต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซล ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าและราคาถูกกว่าสำหรับเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊ส มีประเภทอื่นๆ ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบธรรมดาน้อยกว่า เช่น โพรเพน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ธรรมดาเพราะเชื้อเพลิงพิเศษมีราคาแพงกว่าและมีข้อจำกัดของตัวเอง นิวเมติกส์แบบลากจูงส่วนใหญ่เป็นเครื่องจักรขนาดใหญ่และใช้งานหนัก ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานเครื่องจักรขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากอย่างสม่ำเสมอ  สอบถามที่ https://stnc.co.th/th