ประตูห้องเย็นอุตสาหกรรมฟังก์ชันพื้นฐานและประเภทต่างๆ

ห้องเย็นอุตสาหกรรมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและงานจัดเลี้ยงทั่วโลก ประตูห้องเย็นและสิ่งของที่เน่าเสียง่ายอื่น ๆ จำเป็นต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริษัทส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาโลจิสติกส์ของคลังสินค้าเพื่อจัดเก็บรายการอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ผักและผลไม้ เพื่อรักษาความสด ปัจจุบันบริษัทต่างๆ ทั่วโลกต่างพึ่งพาระบบการจัดเก็บและคลังสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านการกระจายและการจัดเก็บ

ประตูห้องเย็นถึงความสำคัญของสถานที่จัดเก็บ

ในสมัยแรกๆ คนในถ้ำเคยขุดหลุมในดินและเก็บอาหารไว้เพื่ออนุรักษ์ไว้ ด้วยการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้องเย็นจึงมีความโดดเด่น ทุกวันนี้ ตู้เย็นไม่ได้ใช้งานที่บ้านเท่านั้น ประตูห้องเย็นแต่ยังใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ต้องเก็บรักษาและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ไว้จนกว่าจะจำหน่าย รายการอาหารเช่นปลาและเนื้อสัตว์มักจะเน่าเปื่อยเมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิห้อง ปัจจุบันมีคลังสินค้าห้องเย็นจำนวนหนึ่งซึ่งจัดหาตู้แช่แข็งแบบระเบิดเพื่อเก็บผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และปลา บริษัทขนส่งเหล่านี้จัดหาตู้เย็นที่มีความจุในการจัดเก็บสูงเพื่อจัดเก็บรายการอาหาร

ประตูห้องเย็นนมยังต้องแช่เย็น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องเก็บไว้ที่อุณหภูมิควบคุมเพื่อป้องกันการเน่าเสีย อุปกรณ์จัดเก็บส่วนใหญ่มีการควบคุมอุณหภูมิจากระยะไกลและระบบควบคุมสภาพอากาศที่แม่นยำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการอ่านข้อมูลของประตูห้องเย็นจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ถูกเก็บไว้ที่อุณหภูมิที่เหมาะสม อุปกรณ์ห้องเย็นยังใช้สำหรับเก็บผักและผลไม้ซึ่งควรรักษาอุณหภูมิไว้โดยเฉพาะ

ประตูห้องเย็นประเภทต่างๆ

มีห้องเก็บของหลายประเภทซึ่งรวมถึงเครื่องทำความเย็น โดยทั่วไปมีห้องเก็บของสามประเภท ซึ่งรวมถึงห้องตู้เย็นแบบแยกส่วน ห้องตู้เย็นแบบรวม และห้องเย็นอุตสาหกรรม ประตูห้องเย็นส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการจัดเก็บสินค้าปริมาณมาก ห้องเก็บของเหล่านี้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางอุตสาหกรรม และการเข้าถึงห้องทำความเย็นเหล่านี้ต้องใช้ยานพาหนะในการขนส่งสินค้า ห้องเก็บของเหล่านี้ส่วนใหญ่มีประตูขนาดใหญ่และชั้นวางพาเลท

เนื่องจากปริมาณสินค้าที่จัดเก็บในสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ค่อนข้างมาก ประตูห้องเย็น ราคาแบบรวมมีอุณหภูมิหลายประเภทรวมกัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยงเนื่องจากสินค้าสามารถจัดเก็บได้ในอุณหภูมิต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย หน่วยทำความเย็นเหล่านี้มีหน่วยแยกต่างหากสำหรับการแช่แข็ง ห้องทำความเย็นแบบแยกส่วนนั้นค่อนข้างใช้งานได้หลากหลายและส่วนใหญ่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า

ประตูห้องเย็น