การตั้งนามสกุลที่สามารถพัฒนาเป็นสิ่งที่แตกต่างไป

ตั้งนามสกุล

 

เมื่อคุณกำลังติดตามบรรพบุรุษ ตั้งนามสกุลหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่คุณจะพบคือรูปแบบการสะกดนามสกุลนี่คือสาเหตุบางประการที่เกิดขึ้นจนถึงศตวรรษที่ 19 ไม่มีการสะกดมาตรฐานสำหรับนามสกุล ตั้งนามสกุลประมาณ 90% ของประชากรไม่สามารถอ่านหรือเขียนได้ ดังนั้นการสะกดคำจึงไม่สำคัญเอกสารส่วนใหญ่เขียนขึ้นโดยผู้มีอำนาจ และเมื่อเขียนชื่อใครบางคน เขาจะทำตามคำพูดเท่านั้น ดังนั้น เมื่อบรรพบุรุษของเรดคนหนึ่งของฉันแต่งงาน เขาจะตั้งชื่อ

ของเขาให้บาทหลวงประธาน พวกเรดเป็นชาวคาทอลิก ตั้งนามสกุลซึ่งจะจดบันทึกไว้ในขณะที่เขาได้ยิน ดังนั้น ครอบครัวของฉันบรรทัดนี้จึงอยู่ภายใต้ REID, REED หรือ READและอาจถึงกระทั่ง REDE ตั้งนามสกุลซึ่งทั้งหมดฟังดูเหมือนกันทุกประการผู้ย้ายถิ่นฐานจากต่างประเทศบางคนจะดูหมิ่นชื่อเพราะต้องการเข้ากับชุมชนท้องถิ่นหรือเพราะการเลือกปฏิบัติ ชื่อภาษาเยอรมัน ALBRECHT สามารถกลายเป็น ALLBRIGHT และชื่อชาวยิวโคเฮน

อาจทำให้การค้นหาใช้เวลานาน ฉันมีประสบการณ์นี้กับแผนภูมิต้นไม้

สามารถกลายเป็น KAHNสำเนียงที่แรงกล้าอาจส่งผลให้คนได้ยินนามสกุลผิดเมื่อมอบตั้งนามสกุลให้กับคนจากพื้นที่อื่น หากบรรพบุรุษของคุณย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ตั้งนามสกุลสิ่งนี้มักจะเปลี่ยนการสะกดนามสกุลของพวกเขาอย่างมากในกรณีที่นามสกุลได้รับการจัดทำดัชนีในช่วงเวลาที่ผ่านมา ตัวทำดัชนีต้องถอดรหัสลายมือที่ยากบางคำ ตั้งนามสกุลและบ่อยครั้งมากจึงสะกดชื่อผิดดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะต้องพิจารณารูปแบบต่างๆ ของนามสกุลเมื่อคุณทำการค้นหา อย่าเหมารวมว่าใครบางคนไม่ใช่บรรพบุรุษของคุณเพราะการสะกดคำไม่ถูกต้องในบางนามสกุล

อาจทำให้การค้นหาใช้เวลานาน ฉันมีประสบการณ์นี้กับแผนภูมิต้นไม้ครอบครัวของฉันเอง ตั้งนามสกุลชื่อเกิดของคุณปู่ของฉัน เขาเป็นลูกบุญธรรมเครื่องมือค้นหาดัชนีส่วนใหญ่จะทำการค้นหาแบบออกเสียงซึ่งช่วยได้มาก อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ครอบคลุมทุกความเป็นไปได้เสมอไป ตั้งนามสกุลและบางครั้งอาจจำเป็นต้องใช้จินตนาการของคุณและลองสะกดคำต่างๆ สองสามคำในช่องค้นหาบางครั้งนามสกุลสามารถพัฒนาเป็นสิ่งที่แตกต่างไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนเป็นหวัดในขณะนั้นยังต้องคำนึงถึงการสะกด

จากการสะกดคำดั้งเดิมอย่างน่าประหลาดใจ ครั้งหนึ่งฉันเคยค้นพบว่านามสกุลของ PETTIFER ในตระกูล Northamptonshire มีวิวัฒนาการมาจากชื่อ ตั้งนามสกุลใหม่ มงคล ในศตวรรษที่ 17เป็นความคิดที่ดีที่จะพูดชื่อนั้นออกมาโดยใช้ภาษาถิ่นของภูมิภาคที่พวกเขาอาศัยอยู่หรือมาจากที่ใด และเห็นว่าเสียงสระนั้นแผ่กว้างหรือกว้างขึ้นอย่างไร อย่าลืมว่าพยัญชนะสามารถออกเสียงต่างกันได้ด้วยการเน้นหนัก

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนเป็นหวัดในขณะนั้นยังต้องคำนึงถึงการสะกดผิดทั่วไปด้วย ตัวอย่างเช่น ตัว “S” ที่ต่อท้ายชื่อบางชื่อ เช่น SIMMONS อาจถูกละทิ้ง หรืออักษรสองตัวย่อให้เหลือเพียงตัวเดียว ตั้งนามสกุลข้อผิดพลาดในการพิมพ์สมัยใหม่มักเกี่ยวข้องกับคีย์ที่อยู่ถัดจากปุ่มที่ถูกต้อง ดังนั้น NUNN อาจกลายเป็น MUNN