ประเภทของเสื่อโยคะ

โยคะกำลังเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายสำหรับผู้ปฏิบัติงานหรือโยคี หากคุณสนใจที่จะเริ่มต้นโยคะ คุณต้องรู้วัสดุที่จำเป็นในการฝึกโยคะก่อน ซึ่งจะรวมถึงเสื้อผ้าที่หลวมและใส่สบาย เสื่อโยคะ และอาจจะเป็นลูกบอลโยคะ โยคะในร่มทำเท้าเปล่าและสำหรับโยคะกลางแจ้ง คุณสามารถสวมถุงเท้าหรือรองเท้าส้นเตี้ย

เสื่อโยคะ

dooyoga

เสื่อโยคะเป็นสิ่งจำเป็นในการรองรับพื้นแข็ง นอกจากนี้ยังช่วยให้โยคีทำท่าและท่าโยคะได้หลากหลายโดยให้พื้นผิวที่ไม่ลื่นจับ ตามเนื้อผ้า

ปัจจุบันเสื่อโยคะมีหลายประเภท เสื่อทั่วไปบางชนิด ได้แก่ เสื่อพีวีซี เสื่อยางสำหรับเดินทาง เสื่อเหนียว และเสื่อผ้าฝ้าย ซึ่งแต่ละอย่างก็มีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น เสื่อผ้าฝ้ายสำหรับชั้นเรียนโยคะและการฝึกโยคะในบ้านเท่านั้น เนื่องจากค่อนข้างหนักและการย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งนั้นยากมาก

หากคุณเป็นนักเดินทางหรือกำลังเรียนโยคะและต้องการปรับแต่งเสื่อในแบบของคุณ เสื่อยางแบบบางจะดีที่สุดสำหรับคุณ คุณสามารถพับและม้วนเก็บในกระเป๋าได้เพื่อความสะดวกในการขนย้าย เสื่อประเภทนี้มักเป็นเสื่อที่แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา คุณสามารถไปทำงานกับเสื่อในกระเป๋าของคุณและเข้าร่วมชั้นเรียนโยคะได้ทันทีหลังเลิกงาน

เสื่อโยคะยอดนิยมอื่น ๆ คือเสื่อที่มีพีวีซี คุณสามารถซื้อเสื่อราคาถูกนี้ได้ในร้านขายอุปกรณ์กีฬาและร้านโยคะ น้ำหนักเบาและทนทานพร้อมที่จับแน่นบนพื้น อย่างไรก็ตาม เสื่อประเภทนี้อาจส่งผลเสียต่อผิวหนังและร่างกาย เนื่องจากองค์ประกอบของเสื่อเป็น PVC การสัมผัสและการใช้งานเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดโรคผิวหนังได้

เสื่อโยคะแบบเหนียวก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน เสื่อให้การยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นโยคะได้แม้ในท่าโยคะที่ซับซ้อนที่สุด วิธีนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากการลื่นล้มโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อพยายามทำท่าโยคะ เสื่อดังกล่าวมีจำหน่ายในร้านค้าที่เน้นอุปกรณ์และเครื่องแต่งกายสำหรับโยคะโดยเฉพาะ

นอกจากการใช้งานจริงแล้ว เสื่อบางประเภทยังมีลวดลายหรือการออกแบบที่ยอดเยี่ยมเพื่อความสวยงาม เสื่อโยคะเป็นของใช้ส่วนตัวและรูปลักษณ์จะสะท้อนบุคลิกของผู้ใช้ หากคุณกำลังจะซื้อเสื่อสำหรับฝึกโยคะ ให้ซื้อเสื่อที่มีลวดลาย

สำหรับเสื่อโยคะที่มีลวดลาย มีลวดลายต่างๆ เช่น ชบา ดอกบัว ลายทางม้าลาย ลายเสือดาว จุดและลายแบบเรียบง่าย เพื่อให้เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น ร้านค้าบางแห่งเสนอบริการต่างๆ เช่น วางรูปภาพที่คุณเลือกลงบนแผ่นพิมพ์ หากต้องการค้นหาเสื่อโยคะดังกล่าว คุณสามารถออนไลน์และทำการค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยเสื่อเหล่านี้ คุณสามารถทำโยคะอย่างมีสไตล์ได้แล้ว