เครื่องมือและแม่พิมพ์พลาสติกสำหรับงานฉีดพลาสติก

ในโลกการแข่งขันในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่เห็นและใช้งานมากที่สุดนั้นทำจากพลาสติก อาจกล่าวได้ว่าโลกนี้กลายเป็นพลาสติกและได้ปฏิวัติแนวการโจมตีที่บริษัทต่างๆ สะท้อนถึงชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นมา ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการฉีดพลาสติกก็คือมันง่ายในกระเป๋ารวดเร็วและสอดคล้อง ความต้องการการผลิตถูกกำหนดโดยการใช้งานที่สร้างสรรค์นี้พร้อมกับความทนทานสำหรับความต้องการที่แพร่หลายสำหรับพลาสติกนั้น นอกจากนี้คุณสามารถทำมันได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ตามที่คุณต้องการและที่น่าตกใจก็มีความทนทานเช่นกัน เหนือสิ่งอื่นใดอาจกล่าวได้ว่าเป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเข้ากับการใช้คอมพิวเตอร์อย่างกว้างขวางที่ทำให้กระบวนการเสร็จสิ้น

ตอนนี้ให้เราดูเกี่ยวกับกระบวนการตามสำหรับการฉีดพลาสติก

มันเป็นกระบวนการที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งค่อนข้างง่ายเมื่อเทียบกับกระบวนการทางกลอื่น ๆ เม็ดฉีดพลาสติกจะถูกป้อนเข้าไปในช่องใส่ของเครื่องผ่านถัง กระบวนการสำคัญอย่างหนึ่งที่จำเป็นในขณะที่ทำกระบวนการนี้คือควรตรวจสอบว่าเม็ดที่ป้อนนั้นคงที่และสม่ำเสมอหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนนี้จะทำอย่างถูกต้องสกรูแบบยื่นหมูยื่นแมวจะถูกเสียบเข้าและปฏิบัติตามเพราะเป็นสิ่งที่ทดสอบว่าเม็ดพลาสติกมีความสม่ำเสมอหรือไม่ บล็อกในส่วนที่สามารถขัดขวางกระบวนการทั้งหมดจึงจำเป็น หลังจากกระบวนการนี้ถูกตรวจสอบอย่างสมบูรณ์แล้วเม็ด

ฉีดพลาสติกจะถูกส่งผ่านองค์ประกอบความร้อนเพื่อทำให้เป็นของเหลวหรือละลายเม็ด สิ่งนี้เอื้อมมือเข้าไปในโพรงแม่พิมพ์โดยหัวฉีดและจากนั้นมันเป็นวิธีการที่อุดมไปด้วยทรัพยากรมหาศาลสำหรับการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกที่ง่ายหรือซับซ้อนที่มีผิวงานที่ดี ความงามของสิ่งนี้เกือบจะเป็นรูปแบบ 2D หรือ 3D ทุกรูปแบบที่สามารถทำได้ ในทางกลับกันร่างเป็นข้อบังคับในกรณีส่วนใหญ่เป็นรูปแบบหรือรูปร่างต้องอนุญาตให้ออกจากแม่พิมพ์

นอกจากนั้นยังมีฉีดพลาสติกแบบกำหนดเอง

  • ซึ่งดำเนินการตามข้อกำหนดของลูกค้าและแตกต่างจากการใช้งานดังนั้นการฉีดขึ้นรูปจึงถือเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการสร้างชิ้นส่วนที่กำหนดเองซึ่งมักถูกขับเคลื่อนด้วยการขึ้นรูป
  • รูปแบบพื้นฐานในการฉีดพลาสติกคือการใส่พลาสติกเหลวเหลวลงในแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้แล้วจึงอนุญาตให้เย็นลงในขั้นตอนสุดท้ายแม่พิมพ์จะถูกลบออกเพื่อเปิดเผยผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย
  • ต้นทุนการขึ้นรูปพลาสติกต่ำและในทางตรงกันข้ามราคาชิ้นงานสูงซึ่งอยู่ในหมวดการฉีดพลาสติกนอกเหนือจากการใช้เครื่องฉีดขึ้นรูปเทอร์โมพลาสติกอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย

ยังสามารถนำมาใช้เพื่อลดต้นทุนของการขึ้นรูป ตัวเลือกหุ่นยนต์และตัวป่วงยังสามารถใช้เพื่อถอดชิ้นส่วนและตัววิ่งออกจากแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก