ความปลอดภัยทางไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าในที่ทำงาน

ความปลอดภัยด้านไฟฟ้าในที่ทำงานต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่องโดยพนักงานและเจ้าของธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยง การทำงานกับไฟฟ้าเป็นสิ่งที่อันตราย แต่การปฏิบัติตามเคล็ดลับง่ายๆที่เรียบง่ายตรงไปตรงมาโอกาสและผลกระทบของอุบัติเหตุจะลดลงอย่างมากตรวจสอบด้วยสายตาว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในสภาพดีไม่มีความเสียหายและสมบูรณ์ รายการอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เสียหายใด ๆ จะต้องทำเครื่องหมายว่าห้ามใช้ และเก็บไว้ในสถานที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้

จนกว่าจะได้รับการซ่อมแซมหรือกำจัดอย่างถูกต้องอุปกรณ์ที่บำรุงรักษาอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นและควรจัดให้มีเพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทำงานได้อย่างปลอดภัยตามที่ต้องการ ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าว่ามีการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับสิ่งที่ออกแบบมา ควรปรึกษาแนวทางของผู้ผลิตเพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้งานตามที่แนะนำและวิธีการใช้อย่างปลอดภัยในการใช้งานอย่าใช้งานเกินกำลังจุดที่มีอุปกรณ์เสริมและใช้เพียงหนึ่งส่วนขยายนำไปสู่หนึ่งซ็อกเก็ตและไม่โซ่เดซี่พวกเขา

คลายลมส่วนขยายออกจนสุดและอย่าให้สายเคเบิลถูกขัง

คลายลมส่วนขยายออกจนสุดและอย่าให้สายเคเบิลถูกขังอยู่ที่ทางเข้าประตูหรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆเมื่อใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเครื่องมือที่ใช้แบตเตอรี่จะปลอดภัยกว่าใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในที่แห้ง หากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์กลางแจ้งหรือในสภาพแวดล้อมที่เปียกจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมที่เหมาะสม ควรใช้เฉพาะพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการบาดเจ็บต่อตนเองและผู้อื่นใช้อุปกรณ์ที่เหลืออยู่เสมอ (RCD)

และควรเสียบประเภทปลั๊กเข้ากับซ็อกเก็ตหลัก ทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าก่อนใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างถูกต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการใช้เฉพาะอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มองเห็นหรือผ่านการทดสอบ PATในสถานที่ทำงาน ซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องมีเครื่องชาร์จโทรศัพท์มือถือพัดลมเครื่องทำความร้อนและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มาจากบ้านก่อนใช้งาน

มีสวิตช์ตัดไฟฉุกเฉินและสามารถเข้าถึงได้ง่ายและระบุได้

มีสวิตช์ตัดไฟฉุกเฉินและสามารถเข้าถึงได้ง่ายและระบุได้อย่างชัดเจนในแต่ละเครื่องหรือพื้นที่ซึ่งอาจทำให้เกิดไฟฟ้าช็อต สวิทช์จะต้องมีการทดสอบเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ามันยังคงมีประสิทธิภาพจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานใกล้สายไฟฟ้า สายเคเบิลบางเส้นมีความชัดเจน แต่สายอื่น ๆ ฝังอยู่ในผนังเพดานหรือใต้ดินไม่ได้ ตรวจสอบแผนผังการเดินสายหากเป็นไปได้หรือใช้ที่ตั้งสายเคเบิลเพื่อค้นหาสายเคเบิลหากไม่สามารถปิดแหล่งจ่ายไฟฟ้าได้ต้องมีการป้องกันเฉพาะก่อนที่จะเริ่มงานใด ๆ

เจ้าของธุรกิจไม่สามารถสันนิษฐานได้ว่าพนักงานจะปฏิบัติตามขั้นตอนและต้องการให้แน่ใจว่าระบบไฟฟ้าจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อได้รับการยืนยันว่าไม่ใช้งานเราไม่สามารถเน้นความจำเป็นที่เจ้าของธุรกิจทุกรายจะต้องมีจุดยืนด้านความปลอดภัยทางไฟฟ้าในที่ทำงานและโดยทำตามขั้นตอนที่อธิบายไว้ข้างต้นความเสี่ยงของการบาดเจ็บจะลดลง