คุณมีเครือข่ายติดเน็ตบ้านที่ปลอดภัยหรือไม่เมื่อใช้ Wi-Fi

กล่าวอีกนัยหนึ่งเครือข่ายไร้สายของคุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องกังวลกับแฮกเกอร์ไวรัสและขโมยสัญญาณไร้สาย การมีเครือข่ายในบ้านที่ปลอดภัยนั้นต้องใช้ความพยายามและการศึกษามากกว่าเพียงแค่ซื้อเราเตอร์ไร้สายเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตติดเน็ตบ้านและท่องเว็บในขณะที่ไม่มีใครแฮ็คสิ่งที่ผู้ใช้หลายคนไม่ทราบเมื่อตั้งค่าเครือข่ายในบ้านคือเมื่อคุณซื้อเราเตอร์และตั้งรหัสผ่านโดยค่าเริ่มต้นเครือข่ายของคุณจะไม่ปลอดภัย

ในยุคใหม่ของเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องตระหนักถึงภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่ซ่อนอยู่และวิธีการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลของคุณจากขโมยโดยการตั้งค่าเครือข่ายติดเน็ตบ้านในบ้านที่ปลอดภัย คุณรู้หรือไม่ว่ามีเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ซึ่งช่วยให้บุคคลสามารถค้นหาเครือข่ายไร้สายภายในบ้านของคุณเชื่อมต่อกับมันถอดรหัสคีย์เข้ารหัสของคุณ (รหัสผ่าน) และขโมยสิ่งที่พวกเขาต้องการจากคอมพิวเตอร์ของคุณ (รวมถึงหมายเลขบัตรเครดิต , บันทึกทางการเงิน, รหัสผ่าน, รูปภาพ, ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนอื่น ๆ ฯลฯ )

ลองมาดูกันว่าคุณสามารถสร้างเครือข่ายติดเน็ตบ้านที่ปลอดภัย

ลองมาดูกันว่าคุณสามารถสร้างเครือข่ายติดเน็ตบ้านที่ปลอดภัยได้อย่างไรและรู้สึกมั่นใจท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยนอกจากนี้ยังเป็นการดีที่สุดที่จะสร้างรหัสผ่าน (คีย์) ใหม่และแตกต่างโดยสิ้นเชิงอย่างน้อยทุกๆ 30 วันเพื่อปกป้องและรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในบ้านของคุณ รหัสผ่านควรยากที่จะเดาในคำอื่นๆ โดยใช้สัญลักษณ์ตัวอักษรผสมตัวเลขและตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กและอย่างน้อย 8-14 ตัวอักษรรวมถ้าเป็นไปได้คำแนะนำตัวอย่างรหัสผ่านที่คาด

เดายากคือรหัสผ่านเหล่านี้คาดเดาได้ยากโดยใช้ซอฟต์แวร์แคร็กรหัสผ่าน (อย่าสร้างรหัสผ่านจำง่าย เช่นรหัสผ่านที่ประกอบด้วยชื่อของคุณชื่อลูกๆ ของคุณวันเดือนปีเกิดชื่อถนน ฯลฯ ) ปิดเราเตอร์ไร้สายหรือโมเด็มบรอดแบนด์เมื่อคุณไม่ได้เข้าถึงเครือข่ายติดเน็ตบ้านของคุณตัวอย่างเช่นเมื่อคุณเข้านอนหรือเมื่อคุณไม่ได้อยู่บ้านคุณควรปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อป้องกันสิ่งกีดขวางสำหรับเครือข่ายภายในบ้านที่ปลอดภัย ผู้บุกรุกโทรจัน ฯลฯ จะสร้างความเสียหายให้กับคอมพิวเตอร์หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณได้อย่างไรเมื่อไม่ได้ส่งสัญญาณ คุณพูดถูกพวกเขาทำไม่ได้

รายการเครือข่ายที่ใช้ได้เมื่อมีคนกำลังสแกนพื้นที่เพื่อให้เครือข่ายไร้สายเชื่อมต่อ

ปิดใช้งาน Service Set Identifier Broadcast บนโมเด็มเราเตอร์ของคุณหรือที่รู้จักกันในชื่อ “SSID” นี่เป็นชื่อระบุที่ผู้ผลิตอุปกรณ์กำหนดให้ ตัวอย่างเช่นเราเตอร์ที่ทำโดย D-Link จะมีติดเน็ตบ้านเป็น SSID ในขณะที่เราเตอร์ที่ทำโดย Netgear จะมีติดเน็ตบ้านเป็น SSID การปิด SSID ของคุณจะป้องกันไม่ให้เครือข่ายในบ้านไร้สายของคุณปรากฏในรายการเครือข่ายที่ใช้ได้เมื่อมีคนกำลังสแกนพื้นที่เพื่อให้เครือข่ายไร้สายเชื่อมต่อ