วิธีการผ่าตัดขากรรไกรสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากของคุณ

ผ่าตัดขากรรไกร การกัดเคี้ยวและพูดกับกรามที่ไม่ตรงแนวอาจทำให้เกิดอาการปวดคอฟันเสื่อมสภาพและอาการ TMJ การเยื้องแนวของขากรรไกรอาจส่งผลกระทบต่อลักษณะใบหน้าของคุณและจะแย่ลงเมื่ออายุมากขึ้น การผ่าตัดขากรรไกรยังเป็นที่รู้จักกันในนามศัลยกรรมกระดูกโดยศัลยแพทย์ในช่องปากและใบหน้าขากรรไกรเพื่อทำการกัดที่เหมาะสมและสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากโดยรวม เมื่อฟันของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกันหรือคุณมีกรามยื่นออกมาการผ่าตัดขากรรไกรและขั้นตอนการผ่าตัดในช่องปากอื่น ๆ เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งขากรรไกรและอาจแนะนำให้รักษาสมดุล ถึงแม้ว่าการผ่าตัดด้วยขากรรไกรจะช่วยลดความยุ่งยาก แต่ดูเหมือนว่าการผ่าตัดด้วยขากรรไกรจะช่วยให้ผู้ป่วยมีความผิดปกติของขาผ่าตัดขากรรไกรได้ กิจวัตรที่ยากก่อนการผ่าตัดจะง่ายขึ้นยาชาได้รับการปรับปรุงและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอันเป็นผลมาจากการดำเนินการในช่องปาก แต่ละกรณีเป็นรายบุคคลและไม่ซ้ำกันกับผู้ป่วยและได้รับการรักษาโดยแพทย์ สำหรับผู้ป่วยบางรายอาจเป็นไปได้ที่จะแก้ไขปัญหาโดยไม่ต้องผ่าตัดและในคนอื่น ๆ การผ่าตัดเป็นสิ่งจำเป็น แพทย์จะแนะนำผู้ป่วยผ่านกระบวนการและให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อทำการตัดสินใจอย่างมีข้อมูลและได้รับการศึกษาเกี่ยวกับทางเลือกความเสี่ยงและประโยชน์ของการรักษาในช่องปากต่างๆ

การเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกร

สัญญาณเตือนของการเยื้องศูนย์รวมถึง การกัดและเคี้ยวอาหารอย่างยากลำบาก ปัญหาเกี่ยวกับการกลืน TMJ อาการปวดคอเรื้อรัง ความยากลำบากในการเปิดปากกว้าง ปัญหาการหายใจ ขากรรไกรยื่นออกมา เปิดกัด ปัญหาในการพูดอย่างชัดเจนศัลยกรรมช่องปากสามารถฟื้นฟูสุขภาพช่องปากของคุณ การแก้ไขการปรับแนวกรามให้เร็วที่สุดเท่าที่ตรวจพบมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพช่องปากที่ดีที่สุด การเยื้องศูนย์อาจทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรังบริเวณคอและขากรรไกร TMJ ปัญหาการพูดและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ สำหรับผู้ป่วยที่มีการบาดเจ็บที่ใบหน้าและลำคอหลังจากเกิดอุบัติเหตุและผู้ที่เกิดมาพร้อมกับการผ่าตัดขากรรไกรเกิดข้อบกพร่องและขั้นตอนการผ่าตัดในช่องปากอื่น ๆ มักจะแนะนำโดยแพทย์และทันตแพทย์

บางส่วนของประโยชน์สูงสุดของการผ่าตัดขากรรไกรรวมถึง กัดที่สมดุลและใช้งานได้ ฟันสึกน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไปปรับปรุงหน้าโปรไฟล์ ปรับปรุงการพูด การฟื้นฟูความสามารถในการเคี้ยว หากกรามของคุณขยับตัวและเปลี่ยนไปตามกาลเวลาคุณอาจต้องใช้การจัดฟันร่วมกับขั้นตอนการผ่าตัดเพื่อฟื้นฟูการทำงานของกรามและปากอย่างเหมาะสม การรักษาฟันยืดรวมกับการผ่าตัดในช่องปากสามารถแก้ไขปัญหาการกัดและลดอาการปวดและอาการอื่น ๆ ที่คุณอาจมี หากคุณกำลังประสบกับอาการใด ๆ ของการเยื้องแนวกรามให้นัด ปรึกษาการผ่าตัดขากรรไกร กับศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้า ขากรรไกร ของเราวันนี้