เรื่องน่ารู้ในทัวร์ไอซแลนด์

ทัวร์ไอซ์แลนด์ล้มละลายและเกิดความวุ่นวายขึ้นในปีพ. ศ. 2551 สกุลเงินของตนผู้โควเลอร์ถูกทิ้งร้างโดยคนส่วนใหญ่ในโลก ไอซ์แลนด์สูญเสียสองในสามของมูลค่าเดิมและกำลังซื้อ ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่ตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานของปี 1100 เป็นประเทศที่ยากจนมากขึ้นอยู่กับการประมงแหล่งรายได้ที่แท้จริงเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าไอซ์แลนด์ไม่มีประสบการณ์ทางการเงินหรือการลงทุน รู้วิธีจับปลา เมื่อมองไปที่ฟองสบถใน Wall Street ธนาคารพาณิชย์ใหญ่ 3 แห่งของไอซ์แลนด์มีสินทรัพย์ไม่กี่พันล้านเหรียญทำให้มีการเติบโตถึง 140,000 ล้านเหรียญในระยะเวลาสามปีครึ่ง เรียกว่า “การขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดของระบบธนาคารในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ”

ชาวประมงในไอซ์แลนด์

ทั้งสามธนาคารเดินตามวอลล์สตรีทเช่นเงาและให้ยืมเงินเพื่อซื้อหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตลาดหุ้นในไอซ์แลนด์เพิ่มขึ้น 900% ในปี 2006 Reykjavik มีราคาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและครอบครัวไอซ์แลนด์เฉลี่ยสามเท่าของความมั่งคั่งราวกับว่าในปี 2546 ความมั่งคั่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการธนาคารเพื่อการลงทุน เสียงคุ้นเคยหรือไม่? ธรรมชาติทั้งทรุดลงอย่างหนักเมื่อทั้งสามธนาคารเพื่อการลงทุนเดินหน้าอก

ชาวประมงเลิกทำประมงและความนิยมคือการซื้อและขายหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาชาวไอซ์แลนด์หลายประเทศต่างก็มีส่วนร่วมในการเก็งกำไรและดูเหมือนจะประสบความสำเร็จพวกเขาทำในสิ่งที่ชาวอเมริกันและส่วนที่เหลือของโลกทำ พวกเขาซื้อสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถจ่ายได้ … ทันเวลา เนื่องจากดอกเบี้ยของโครนอยู่ที่ 15.5% ทำไมไม่ซื้อยูโรหรือเยนด้วยอัตราดอกเบี้ย 3% และทำความสะอาด? ดังนั้นพวกเขาจึงทำเงินให้กู้ยืมขนาดใหญ่ของยูโรและเยน แล้วโครูนาก็ทรุดลงและพวกเขาก็ยังคงค้างชำระเงินยูโรและเยนที่ซื้อ ตอนนี้พวกเขาเป็นเจ้าของบ้านที่มีมูลค่า 500,000 เหรียญซึ่งพวกเขาเป็นหนี้เงินจำนวน 1,500,000 เหรียญและ 35,000 เหรียญสหรัฐที่ยังคงเป็นหนี้ 100,000 ดอลลาร์ มีจำนวนมากเกิดไฟไหม้ในไอซ์แลนด์เพื่อชำระค่าบริการ บริษัท ประกันที่ยากจนเหล่านี้ต้องจ่ายเงิน มันเกิดขึ้นที่นี่ในรัฐในระดับเล็ก ๆ แต่มักจะเป็น ‘