วิธีการใช้ Solar Cell 3×6 เพื่อสร้างแผงพลังงานแสงอาทิตย์

Solar Cell หากคุณกำลังใหม่ในการสร้างหรือต้องการเริ่มต้นสร้างแผงโซลาร์เซลล์ของคุณเองเพื่อประหยัดเงินคุณจะพบบทความที่ถูกต้องในการอ่าน สีเขียวจะดี แต่การซื้อแผงเซลล์แสงอาทิตย์อาจมีราคาแพงมาก ปัจจุบันราคาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ยังคงสูงกว่า 2.00 เหรียญต่อวัตต์และค่อยๆลดลง นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้คนที่ชอบคุณและฉันต้องการทางเลือกอื่นเป็นวิธีที่ถูกกว่าในการสร้างมัน ดังนั้นสิ่งที่วัสดุที่จำเป็นและวิธีการทำคุณสร้างแผงเซลล์แสงอาทิตย์

เลือกซื้อแผง  Solar Cell

ขั้นแรกคุณต้องซื้อ Solar Cell ซึ่งเป็นส่วนประกอบภายในแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่สร้างพลังงาน เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดซิลิคอนมีหลายชนิดและมี monocrystalline ซึ่งเป็น monocrystalline ซึ่งเป็นเซลล์ที่บริสุทธิ์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดอื่น ๆ อยู่ด้วย แต่เซลล์แสงอาทิตย์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในการสร้างแผง Solar Cell DIY คือเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ 3 x 6 เซลล์ขนาด 3×6 มีพลังงานประมาณ 1.6 – 1.8 วัตต์ 36 เซลล์ PV เหล่านี้สามารถใช้เพื่อผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 60 วัตต์ซึ่งมีพลังเพียงพอที่จะจ่ายพลังงานให้กับแล็ปท็อป เซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3×6 เหล่านี้มักขายได้ใน 108 ชิ้นและสามารถผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ได้ 3 ดวงรวมพลังแสงอาทิตย์บริสุทธิ์ 180 วัตต์

หลังจากซื้อแผง Solar Cell

ต่อไปคุณจะต้องซื้อสายริบบิ้นหรือสายไฟ PV สายเหล่านี้ใช้เพื่อเชื่อมต่อและเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ 3×6 เข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถใช้แผง Solar Cell DIY ของคุณได้ ริบบิ้นพลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้เรียกว่าสายแท็บและสายรถประจำทาง สายแท็บเล็ตมีความบางกว่าและใช้เพื่อเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3×6 เข้าด้วยกัน ในขณะที่สายรถบัสมีความกว้างมากขึ้นและใช้เพื่อเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3×6 เข้าด้วยกัน ความยาวโดยปกติของลวด tabbing มาใน 50 ฟุตในขณะที่สายรถบัสมาใน 10 ฟุต เมื่อคุณได้รับวัสดุคุณสามารถสร้างแผง Solar Cell DIY ของคุณด้วยเซลล์ 3×6 แล้วคุณจะเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ 3×6 กับสาย PV ได้อย่างไร มันง่ายกว่าที่คุณคิด เป็นพื้นเชื่อมต่อขั้วลบเชิงบวกในเซลล์มาก PV เซลล์แล้วคุณจะได้รับชุดหนึ่งของขั้วลบและชุดหนึ่งของ terminal บวก ถ้าคุณมองไปที่ด้านหน้าหันหน้าไปทางด้านข้างของเซลล์ด้านสีน้ำเงินเป็นด้านลบ (-) พร้อมด้วยแท่งบัสสีขาว 2 อัน ด้านหลังเซลล์ PV เป็นด้านบวก (+) พร้อมด้วยสายรถบัสสีขาว 6 แท่ง เพื่อเริ่มต้นการเชื่อมต่อของเซลล์คุณจะได้รับลวด tabbing และตัดความยาว 6 แล้วใช้เหล็กบัดประสานสายแท็บไปด้านลบหรือด้านสีฟ้าของเวเฟอร์ PV เซลล์มีสองแถบรถบัสดังนั้น คุณต้องแท็บทั้งแถบรถบัสด้วยสายแท็บ