ทางเลือกที่ช่วยในการดูแลรักษาเด็กสมาธิสั้น

สำหรับพ่อแม่ที่สงสัยว่าบุตรหลานของตนอาจมีเด็กสมาธิสั้นหรือสำหรับผู้ที่มีบุตรได้รับการวินิจฉัยแล้วกุญแจสำคัญในการที่เด็กเริ่มดีขึ้นก็คือการศึกษา ยิ่งคุณรู้มากเท่าไหร่คุณก็สามารถช่วยลูกได้มากเท่านั้น โรคสมาธิสั้นหรือที่เรียกว่า เด็กสมาธิสั้นเป็นชื่อที่ใช้โดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับกลุ่มของพฤติกรรมที่พบได้ทั่วไปในเด็กเช่นเดียวกับในผู้ใหญ่ ความท้าทายคือว่าสำหรับเด็กสมาธิสั้นในเด็กเด็กคนนี้มีปัญหาในการให้ความสนใจในโรงเรียนการกำหนดการทำงานบ้านทำให้เพื่อน ๆ นั่งนิ่งต่อไปด้วยงานที่บ้านและอื่น ๆ ในขณะที่คุณสามารถจินตนาการชีวิตสำหรับเด็กเป็นเรื่องยาก

หลังจากที่ทุกชีวิตสำหรับเด็กที่ไม่มี เด็กสมาธิสั้นเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ตอนนี้เมื่อคุณพิจารณาเด็กสมาธิสั้นในเด็กอุปสรรคเหล่านั้นจะขยาย โดยปกติเมื่อมีเด็กสมาธิสั้นในเด็ก ๆ คุณจะเห็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ แต่น่าเสียดายที่เด็กไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือถูกทำผิดพลาดครูอาจมองว่าเด็กนั้นเป็น “เด็กที่เป็นปัญหา” เมื่อในความเป็นจริงเขาหรือเธอไม่สามารถควบคุมการเรียกร้องได้ บรรทัดล่างคือสมาธิสั้นในเด็กเป็นปัญหาร้ายแรงการแพร่ระบาดที่กำลังเติบโตที่ต้องการความสนใจทั้งหมดจะได้รับ วันนี้ผู้เชี่ยวชาญเพิ่มความเชื่อมั่นของพวกเขาก่อนหน้านี้ว่าถึง 5% ของเด็กวัยเรียนทุกคนมีสมาธิสั้นพูดเป็นตัวเลขที่สมจริงมากขึ้นคือ 12% อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญยังคงยอมรับว่าเด็กสมาธิสั้นมีผลต่อเด็กผู้ชายมากกว่าปกติกว่าผู้หญิง แต่ไม่ว่าปัญหานั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเด็กครูและครอบครัว

หากบุตรของท่านมีสมาธิสั้นท่านจะสังเกตเห็นอาการบางอย่าง

ตัวอย่างเช่นคุณอาจพบว่าบุตรหลานของคุณมีปัญหาในการทำตามคำแนะนำง่ายๆไม่สามารถให้ความสนใจไม่สนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนไม่ฟังหรือใส่ผิดหรือสูญเสียสิ่งต่างๆอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่พบบ่อยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กสมาธิสั้นในเด็ก ได้แก่ ความไม่สบายใจการขัดจังหวะคนอย่างไม่เหมาะสมระหว่างการสนทนาการปีนบนเฟอร์นิเจอร์การเบลอคำตอบในชั้นเรียนการฟุ้งซ่านได้ง่ายการพูดมากเกินไปและไม่สามารถรอการหันมาของเขาเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ ได้ สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเด็ก ๆ พฤติกรรมประเภทนี้ก็ไม่มีอะไรน่าผิดหวัง

เอาล่ะเมื่อมันมาถึงเด็กสมาธิสั้นในเด็กสาเหตุคืออะไร ในขณะที่ยังคงเป็นคำถามล้านดอลลาร์และการวิจัยเป็นอย่างมากยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคำตอบที่ชัดเจนมากขึ้นเรามีคำตอบอยู่บ้าง ตัวอย่างเช่นสมองผลิตสารเคมีบางอย่างที่มีความรับผิดชอบสำหรับองค์กรคิด สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีสมาธิสั้นสมองไม่ได้ทำให้ระดับสารเคมีเหล่านี้เพียงพอดังนั้นสมองจึงไม่สามารถจัดระเบียบความคิดและการกระทำตามที่ควรได้ นั่นหมายความว่าสมองไม่ได้รับทุกอย่างต้องเป็นอวัยวะที่ทำงานอย่างเต็มที่