การเลือกเมาส์ปากกา

 

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ทุกๆ ปีจะไม่ถูกผูกติดอยู่กับคอมพิวเตอร์ของเรา เมาส์ปากกาทำให้เราพกพาคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องไปได้ทุกที่ แต่ที่บ้านล่ะ หลายคนยังคงชอบและต้องการคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป แต่พวกเขาไม่ต้องการจัดการกับสายไฟ เมาส์ปากกา เช่น แป้นพิมพ์และเมาส์ ให้อิสระแก่คุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการใช้คอมพิวเตอร์ของคุณอย่างสะดวกสบาย หากคุณกำลังซื้อเมาส์ไร้สาย มีบางสิ่งที่คุณควรจำไว้ขณะค้นหา

เมาส์ปากกาความเข้ากันได้ หากบริษัทแห่งหนึ่งผลิตเมาส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สายอาจใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์บางเครื่องเท่านั้น เมาส์ไร้สายที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ อาจไม่ทำงานกับพีซี และในทางกลับกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมาส์ที่คุณกำลังดูอยู่นั้นเข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณต้องตรวจสอบระยะของเมาส์ที่คุณกำลังคิดด้วย หากคุณกำลังวางแผนที่จะนั่งตรงข้ามห้องจากคอมพิวเตอร์ของคุณในขณะที่ใช้เมาส์ไร้สาย คุณต้องแน่ใจว่าสัญญาณนั้นแรงพอที่จะไปถึงได้ไกลขนาดนั้น คุณจะต้องตรวจสอบประเภทของเทคโนโลยีที่เมาส์ไร้สายใช้อยู่ด้วย มีเทคโนโลยีหลายประเภทที่เมาส์เหล่านี้ใช้ สองเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ

Bluetooth ข้อเสียเปรียบหลักของ Bluetooth คือคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้จะต้องเปิดใช้งาน Bluetooth และรุ่นที่มีอายุมากกว่าสองปีมักจะไม่เป็นเช่นนั้น เมาส์ไร้สายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเมาส์ที่เชื่อมต่อ USB สิ่งเหล่านี้ใช้งานง่ายมาก เพียงแค่เสียบปลั๊กและใช้งาน เมาส์ปากกา ยี่ห้อไหนดีมีหลายประเภท และคุณควรเลือกแบบที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับคุณ เทคโนโลยีออปติคัลและเลเซอร์เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากมีความไวต่อการเคลื่อนไหวของเมาส์

การมีเมาส์ปากกามีข้อเสียอยู่สองสามประการ

หนึ่งในนั้นคือคุณควรมีแบตเตอรี่สำรองสำหรับเมาส์ไว้ใกล้ตัวเสมอ นี่อาจหมายถึงในลิ้นชักโต๊ะหรือในกระเป๋าแล็ปท็อปของคุณ บางครั้งเป็นการยากที่จะคาดเดาว่าแบตเตอรี่จะหมดเมื่อใด ดังนั้นคุณจึงต้องการมากกว่านี้เสมอในกรณีที่แบตเตอรี่เกิดขึ้นในเวลาที่ไม่เหมาะสม ข้อเสียอีกประการหนึ่งของหนูเหล่านี้คือ เด็ก ๆ สามารถหยิบมันขึ้นมาและพกพาได้ง่าย หากคุณมีลูกที่มีแนวโน้มที่จะทำสิ่งนี้ คุณจะต้องหาที่วางเมาส์ปากกาเพื่อไม่ให้หายจากตัวคุณ โดยรวมแล้ว เมาส์ไร้สายเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกมาก คุณไม่มีสายเพิ่มเติมที่ต้องจัดการ

หนูส่วนใหญ่นั้นล้ำหน้ามากจนคุณไม่จำเป็นต้องมีแผ่นรองเมาส์อีกต่อไป เมาส์ปากกามีราคาที่แข่งขันได้จริง ๆ แม้จะมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าก็ตาม ในความเป็นจริง เว้นแต่คุณวางแผนที่จะซื้อเมาส์เกรดสำหรับเล่นเกม ทุกวันนี้คุณแทบจะหาซื้อเมาส์แบบมีสายได้ยากในร้านคอมพิวเตอร์ เนื่องจากอนุญาตให้มีอิสระมากและเชื่อถือได้ เมาส์ปากกาคนส่วนใหญ่จึงถือว่ามาตรฐานเหล่านี้เป็นมาตรฐานทองคำ ด้วยการค้นหาเพียงเล็กน้อย สอบถามที่ https://www.digitalfriends.co.th/