ราคาทองคำที่เพิ่มขึ้นภาพรวม

ราคาทองคำ

 

จนถึงตอนนี้ ราคาทองคำมีค่าที่ทุกคนชื่นชอบมากที่สุด อารยธรรมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันทำให้ทองคำมีตำแหน่งที่สำคัญมากในการสร้างความมั่งคั่งและส่งต่อไปยังรุ่นสู่รุ่น แม้ว่าขณะนี้มีโอกาสการลงทุนและผลิตภัณฑ์หลายประเภทมากเกินไป แต่ทองคำยังถือเป็นตัวเลือกการลงทุนหลักสำหรับวัฒนธรรมส่วนใหญ่ สำหรับทองคำส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเพียงการลงทุนเท่านั้น มีมูลค่ามากกว่ามากซึ่งไม่ได้มาจากการลงทุนอื่น

ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงราคาและราคาทองคำนี้

จึงดึงดูดความสนใจมาโดยตลอด มีประวัติทองของการแข็งค่าของราคา อัตราทองคำล่าสุดแสดงให้เห็นว่าราคาเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็ว มีเหตุผลมากมายทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติสำหรับการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำเหล่านี้ เป็นปัจจัยในท้องถิ่นที่มีผลต่อราคาทองคำ ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลโดยตรงต่อราคาทองคำด้วย เนื่องจากประเทศส่วนใหญ่ไม่มีเหมืองที่มีการผลิตจำนวนมาก โลหะมีค่านี้ส่วนใหญ่จึงนำเข้าจากประเทศอื่น ภาษีอากรและภาษีแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศและประเทศผู้นำเข้ารายใหญ่

ราคาทองคำเหนือพื้นดินนอกเหนือจากเครื่องประดับทองอยู่ในอารักขาของธนาคารกลางของประเทศอย่างปลอดภัย ประเทศในยุโรปและเอเชียส่วนใหญ่รวมมีราคาทองคำสำรองสูงซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวสำรองสำหรับสกุลเงินหมุนเวียน แม้ว่าธนาคารกลางจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตลาดโลหะมีค่านี้โดยตรง แต่ข่าวคราวของธนาคารกลางที่ซื้อหรือขายทองคำอาจส่งผลให้ราคาทองคำผันผวนอย่างมากเนื่องจากขนาดตำแหน่งที่สูงของการซื้อขายเหล่านี้

ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงใดๆ ของอัตราแลกเปลี่ยนทองคำ

จึงสะท้อนให้เห็นราคาทองคำ นอกจากนี้ ทองคำและดอลลาร์สหรัฐยังมีความสัมพันธ์เชิงลบอย่างมาก เมื่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ราคาทองคำจะพุ่งขึ้นและเมื่อราคาทองคำมีค่านี้ร่วงลง ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่าขึ้น โลหะมีค่าส่วนใหญ่ที่ขุดได้ในโลกนี้ใช้สำหรับทำเครื่องประดับทองคำ ประเทศที่มีประชากรสูงสุด เช่น จีน อินเดีย และสหรัฐอเมริกา เป็นผู้บริโภคหลัก ภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอหรือแข็งแกร่ง ฤดูกาลแห่งเทศกาล

แนวโน้มการลงทุนของประเทศเหล่านี้ อาจทำให้ความต้องการทองคำผันผวนสูงตามราคาทองคำ นอกจากนี้ ‘ทองคำง่าย’ ส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ก็มีการขุดแล้ว และตอนนี้เราต้องเจาะลึกลงไปอีก ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นและราคาโลหะสีเหลือง นอกจากนี้ การผลิตกำลังลดลงหรือหยุดนิ่งในอดีตที่ผ่านมา ทำให้การผลิตลดลงแต่ความต้องการสูงขึ้น