กระบวนการออกแบบบ้านสองชั้นแบบ 3 มิติของสถาปนิก

แปลนบ้านเป็นแบบ 2 มิติ บ้านเป็นแบบ 3 มิติคำพูดนี้ดูเหมือนชัดเจนเล็กน้อยหรือไม่ แน่นอนว่าเป็นเช่นนั้น แต่ก็ยังเป็นต้นตอของความไม่พอใจในประสบการณ์การซื้อและการสร้างของผู้ซื้อแบบบ้านสองชั้นหลายรายภาพวาดที่คุณเห็นในเว็บไซต์แปลนบ้านและในหนังสือแผนไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะอธิบายการออกแบบบ้านสองชั้นให้กับคุณ พวกเขาเป็นเพียงแผนภาพทางการตลาดในระดับที่เล็กมากซึ่งจะบอกคุณได้เล็กน้อยว่าห้องขนาดใหญ่

เป็นอย่างไรและห้องไหนอยู่ติดกันและไม่มากนักกระบวนการออกแบบบ้านสองชั้นสถาปนิกและนักออกแบบบ้านเป็นนักคิดสามมิติ พวกเขาวาดบนกระดาษเป็นสองมิติตามที่เห็นในหัวเป็นสามส่วน แบบบ้านสองชั้นสถาปนิกสามารถดูภาพวาด 2 มิติและจินตนาการได้อย่างถูกต้องว่าจะเป็นอย่างไรใน “3 มิติ” เพราะพวกเขาทำทุกวัน เป็นทักษะที่เรียนรู้และคุณอาจไม่มี

ทำไมนักออกแบบบ้านไม่เตรียมภาพวาดที่แสดงเพิ่มเติม

คุณคงเคยพูดกับตัวเองขณะดูแบบแปลนบ้านว่า “มันน่าหงุดหงิดเหลือเกินฉันนึกภาพไม่ออกแล้วทำไมนักออกแบบบ้านไม่เตรียมภาพวาดที่แสดงเพิ่มเติมเกี่ยวกับมิติที่สามให้กับผู้บริโภคแบบบ้านสองชั้นทำในระหว่างขั้นตอนการออกแบบคุณไม่เคยเห็นพวกเขา! ขั้นตอนการออกแบบประกอบด้วยภาพร่าง 3 มิติจำนวนมากการสร้างแบบบ้านสองชั้นด้วยคอมพิวเตอร์ภาพร่างระดับความสูงภายในการศึกษารายละเอียดและ “แบบจำลองมวลสาร” 3 มิติ แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือสำหรับนักออกแบบไม่ใช่ข้อมูลที่จะนำเสนอต่อคุณผู้บริโภค เว้นแต่คุณจะจ้างสถาปนิกออกแบบบ้านสองชั้นเองเมื่อออกแบบเสร็จแล้วข้อมูล 3 มิติจะถูกเข้ารหัสลงในแบบก่อสร้างเพื่อให้ผู้สร้างตีความแบบก่อสร้างเมื่อบริการจัดทำแผนซื้อสิทธิ์ในการขายแบบแปลนบ้านพวกเขาจะได้รับ “แบบก่อสร้าง” ชุดเต็มจากผู้ออกแบบ แบบก่อสร้างได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในภาคสนามและควรมีข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นในการขอใบอนุญาตก่อสร้างแต่รายละเอียดทั้งหมดนั้นไปขวางการขายแบบแปลนบ้านมันทำให้ภาพวาดยุ่งเหยิงและ “ให้ข้อมูล” มากเกินไป ข้อมูลบริการแผนไม่ต้องการให้คุณมีจนกว่าคุณจะซื้อแผน

ส่วนเดียวของบ้านที่แสดงให้คุณเห็นในรูปแบบ 3 มิติคือการยกระดับ

ข้อมูลบางส่วนอธิบายถึง “มิติที่สาม” ของช่องว่างในบ้านดังนั้นบริการแปลนบ้าน “ทำความสะอาด” แบบก่อสร้าง สัญกรณ์และรายละเอียดทั้งหมดจะถูกตัดออกก่อนที่จะวางไว้ในสมุดแผนหรือบนเว็บไซต์ ส่วนเดียวของบ้านที่แสดงให้คุณเห็นในรูปแบบ 3 มิติคือการยกระดับด้านหน้าการแสดงสีที่ดีที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้ค้นหา 3D ที่ซ่อนอยู่แต่ถ้าคุณรู้ว่าต้องดูที่ไหนยังมีข้อมูล 3 มิติอยู่ในแผนอาจเพียงพอที่จะทำให้คุณทราบว่าช่องว่างเป็นอย่างไรวิธีคุ้ยเขี่ยออกมีดังนี้ค้นหาห้องที่ซ้อนกัน

ในแผนสองชั้นบางห้องจะ “ซ้อนกัน” เหนือห้องอื่น ๆ แต่จะไม่ชัดเจนในทันทีเสมอไป ค้นหาจุดอ้างอิงทั่วไปบนแผนผังชั้นทั้งสอง บันไดเหมาะสำหรับสิ่งนี้ และดูว่าห้องในแต่ละชั้นตั้งอยู่ที่ใดเมื่อเทียบกับบันไดและบริการรับออกแบบบ้านสองชั้น คุณควรจะเห็นว่าบางห้องสามารถเป็นพื้นที่ ชั้นเดียว เท่านั้นในขณะที่ห้องอื่น ๆ มีหรือมีโอกาสที่จะยกสูงขึ้นหรือเพดานสองชั้น