ความปลอดภัยของอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับเด็ก

หากคุณกำลังจะเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางไฟฟ้าสำหรับเด็กคุณควรรู้ถึงอันตรายของสายไฟฟ้าที่ชำรุดหรือชำรุด คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเครื่องใช้ถึงมีสายเคลือบด้วยยางการเคลือบยางเป็นชั้นฉนวนกันความร้อนที่ทำให้ไฟฟ้าติดอยู่ภายใน ฉนวนนั้นเหมือนกับสิ่งที่ตรงกันข้ามกับตัวนำ ตัวนำช่วยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านในขณะที่ฉนวนไม่ได้สายไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามีทั้งตัวนำและฉนวน ตัวนำอยู่ด้านในปล่อยให้กระแสไฟฟ้าจากเต้ารับติดผนังของคุณไปถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า

ฉนวนอยู่ด้านนอกดักไฟฟ้าภายในอุปกรณ์ไฟฟ้าและป้องกันคุณจากไฟฟ้าช็อตมันสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่าคุณใช้อุปกรณ์และสายไฟในแบบที่พวกเขาตั้งใจจะใช้เท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้ผลิตให้คำแนะนำและข้อมูลความปลอดภัยในคู่มือนอกเหนือจากทั่วไปวิธีการคำแนะนำ คู่มืออุปกรณ์ไฟฟ้าบอกคุณว่าไม่ได้จะทำอย่างไร เมื่อพูดถึงเรื่องความปลอดภัยทางไฟฟ้าสำหรับเด็กการรู้ว่าจะไม่ทำอะไรนั้นสำคัญพอ ๆ กับการรู้ว่าต้องทำอะไร เมื่อคุณทำตามคำแนะนำของผู้ผลิต

สำหรับคำคุณจะทำทุกสิ่งที่ถูกต้องเพื่อความปลอดภัย

สำหรับคำคุณจะทำทุกสิ่งที่ถูกต้องเพื่อความปลอดภัยทางอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณให้โอกาสที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุไฟฟ้าการปฏิบัติตามคำแนะนำและการใช้เครื่องใช้ตามวิธีที่ตั้งใจไว้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่เกิดความเสียหายกับชั้นฉนวนบนสายไฟ โปรดจำไว้ว่าชั้นนอกที่เป็นฉนวนของสายไฟเป็นสิ่งที่ทำให้ไฟฟ้าติดอยู่ภายใน หากไม่มีไฟฟ้าก็สามารถหลบหนีและเดินทางผ่านคุณเมื่อคุณสัมผัสการศึกษาเรื่องความปลอดภัยทางอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับเด็ก

จะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่เข้าใจว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าสายสดคืออะไร ลวดที่มีชีวิตนั้นเป็นสายที่มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน แต่ไม่มีชั้นนอกที่เป็นฉนวน เนื่องจากลวดสดไม่ได้หุ้มฉนวนการสัมผัสมันจะช่วยให้กระแสไฟฟ้าจากสายผ่านคุณบางครั้งสายไฟที่อยู่ภายในอุปกรณ์หรือของเล่นอาจสัมผัสกับด้านในของอุปกรณ์ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้าจะเหมือนกับการสัมผัสสายสด

เนื่องจากคุณไม่สามารถบอกได้เพียงแค่ดูว่ามีลวดสดที่สัมผัส

เนื่องจากคุณไม่สามารถบอกได้เพียงแค่ดูว่ามีลวดสดที่สัมผัสอยู่ในอุปกรณ์หรือของเล่นคุณควรพิจารณาความเป็นไปได้และปลอดภัยเท่าที่จะทำได้หากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าดูเก่าหรือชำรุดให้ตรวจสอบก่อนก่อนที่จะเสียบเข้าอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่เราเจอนั้นค่อนข้างแข็งแรงและมีโอกาสที่คุณจะไม่เจอสายไฟสดหรือตกใจจากอุปกรณ์ไฟฟ้า

ที่เสียหายไฟฟ้าช็อตนั้นไม่ถึงตาย แต่จะเจ็บอยู่เสมอ สิ่งที่คุณควรรู้คือแม้แต่ไฟฟ้าจำนวนเล็กน้อยก็สามารถฆ่าได้และคุณไม่ควรทดลองด้วย แม้แต่ เพียงเพื่อดูว่ามันรู้สึกอย่างไรไม่ใช่ว่าแค่สายไฟฟ้าขนาดใหญ่หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดใหญ่เท่านั้นที่เป็นอันตราย แม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดปกติทั่วบ้านก็สามารถทำให้เกิดการกระแทกที่สามารถฆ่าได้