ประเภทข้อดีและการใช้งานของม้วนเหล็กคาร์บอน

หนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายในโลก ได้แก่ เหล็ก เหล็กมีหลากหลายรูปแบบและเหล็กกล้าคาร์บอนเป็นหนึ่งในนั้น เหล็กรูปแบบเฉพาะนี้มีคุณสมบัติข้อดีและข้อเสียมากมายเมื่อเทียบกับโลหะเหล็กชนิดอื่น เหล็กที่มีคาร์บอนมากกว่า 0.8% สามารถจัดเป็นม้วนเหล็กกล้าคาร์บอนสูงได้ เหล็กชนิดนี้ค่อนข้างแข็งและเปราะมาก ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะแตกง่ายเมื่อมีการใช้อย่างไม่เหมาะสม

บริษัท แสงชัย สตีล (2003) จำกัด SANGCHAI STEEL (2003) CO., LTD. - LASER CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเลเซอร์ โลหะ ทุกชนิด บริการตัดชิ้นงานด้วย เครื่องเลเซอร์ ขนาด 8x20 ฟุต , CNC GAS CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเหล็ก ตัดแก๊ส ตัดพลาสม่า ด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ CNC , SHEARING & BENDING ศูนย์บริการ ตัดพับ เหล็ก ความหนาสูงสุดถึง 20 มม. สแตนเลส ความหนาสูงสุดถึง 10 มม. (ขนาดความยาว 6 เมตร) , ROLLING ศูนย์บริการ ม้วนเหล็ก สแตนเลส ไอบีม รางน้ำ เหล็กฉาก แป๊ปดำ ท่อดำ และเหล็กแผ่น หนาถึง 32 มม. (หน้ากว้าง 3 เมตร) , FABRICATION ศูนย์บริการ ประกอบเชื่อมชิ้นงานตามแบบที่ต้องการ , OTHER WORKS ศูนย์บริการพ่นทราย ทำความสะอาดวัสดุ บริการพ่นสี กัดกรดตัวอักษร โลโก้ ลายต่างๆ และ มาร์คกิ้งลงบนวัสดุุ

ประเภทที่แตกต่างและคุณสมบัติที่สำคัญเหล็กที่มีคาร์บอนเป็นส่วนประกอบของการผสมหลักเรียกว่าเหล็กกล้าคาร์บอน ขึ้นอยู่กับเนื้อหาขององค์ประกอบพื้นฐานของมันสามารถจำแนกได้ดังนี้เหล็กอ่อนหรือต่ำเหล็กขนาดกลางเหล็กเนื้อหาสูงและเหล็กกล้าเนื้อหาคาร์บอนสูงพิเศษเหล็กอ่อนหรือเหล็กกล้าอ่อนม้วนเหล็กอ่อนหรือเหล็กกล้าต่ำมีคาร์บอน 0.16-0.29% เหล็กชนิดนี้ใช้สำหรับการใช้งานที่หลากหลายเนื่องจากมีราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับเหล็กประเภทอื่น

เหล็กอ่อนนั้นมีความทนทานและความแข็งแรงที่ต่ำกว่า

เหล็กอ่อนนั้นมีความทนทานและความแข็งแรงที่ต่ำกว่าเนื่องจากมีส่วนประกอบหลักน้อยกว่า ใช้ในสถานที่ที่ต้องการเหล็กจำนวนมากเหล็กชนิดนี้เหมาะสำหรับการก่อสร้างที่หลากหลายเหล็กขนาดม้วนเหล็กที่มีความหลากหลายอีกชนิดหนึ่งที่ค่อนข้างแข็งแกร่งและทนทานต่อการสึกหรอ ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับชิ้นส่วนยานยนต์และโครงสร้างโลหะขนาดใหญ่เหล็กกล้าคาร์บอนสูงเหล็กชนิดนี้มีความแข็งแรงมากและส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการผลิตลวดและสปริงแรงสูง

เหล็กสูงพิเศษเหล็กเหล่านี้ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อจุดประสงค์ที่ไม่ใช่อุตสาหกรรมเนื่องจากมีความแข็งและแข็งแรงมาก มันถูกใช้เพื่อผลิตเพลามีดและวัสดุแข็งอื่น ๆข้อดีและข้อเสียพื้นฐานเหล็กหลากหลายชนิดนี้มีข้อได้เปรียบมากมายเมื่อเทียบกับโลหะประเภทอื่น การใช้งานม้วนเหล็กและคุณสมบัติของมันอาจแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล เนื่องจากความแข็งแรงและความทนทานอันยิ่งใหญ่จึงถูกนำมาใช้ในการทำเล็บก่ออิฐและเครื่องมือตัด

เหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนสูงมีระดับความแข็งมากและสามารถต้าน

เหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนสูงมีระดับความแข็งมากและสามารถต้านทานการสึกหรอ ดังนั้นจึงใช้ในหลายอุตสาหกรรมเพื่อผลิตเครื่องมือตัดโลหะและเครื่องจักรอื่น ๆ นอกจากนี้ยังใช้ในการผลิตดอกสว่านมีดเครื่องมือตัดไม้เลื่อยและเครื่องมือตัดโลหะข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของเหล็กชนิดนี้บางชนิดรวมถึงความเปราะบาง ไม่สามารถใช้กับงานเชื่อมประเภทใดก็ได้เนื่องจากอาจแตกหักหรือแตกหักได้ง่าย เหล็กที่มีเนื้อหาน้อยกว่าของส่วนประกอบหลักมีแนวโน้มที่จะแตกหักดังนั้นจึงไม่สามารถใช้

งานได้ทุกวัตถุประสงค์อย่างไรก็ตามเหล็กกล้าคาร์บอนใช้สำหรับการผลิตท่อเนื่องจากมีความทนทานสูง มีการใช้ท่อเหล็กและท่อชนิดต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมหลายประเภทเนื่องจากสามารถทนต่อแรงดันและการแตกหรืองอได้น้อยเมื่อมีความดันเพิ่ม ท่อเหล็กเหล่านี้สามารถใช้ใต้น้ำได้เนื่องจากมีความทนทานต่อการกัดกร่อน ศูนย์บริการม้วนเหล็กมีความต้านทานแรงดึงสูงและทนทานด้วยความสามารถในการคงสภาพเดิมไว้ภายใต้แรงกดดันอย่างมาก ท่อเหล็กเหล่านี้ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตามที่สามารถผลิตได้ตามความต้องการที่กำหนดเอง