ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์อาศัยอาทิตย์เก่าสะอาด

มันจะไม่ดีถ้ามีวิธีที่ค่อนข้างง่ายในการลดค่าไฟฟ้าของคุณ สิ่งนี้เป็นไปได้ง่ายๆ โดยติดตั้งระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ หน่วยเหล่านี้พึ่งพาความร้อนตามธรรมชาติจากดวงอาทิตย์เพื่อช่วยให้น้ำร้อนซึ่งช่วยลดการพึ่งพาของคุณในวิธีการทั่วไปมากขึ้นซึ่งต้องอาศัยกระแสไฟฟ้าเพื่อให้ความร้อนขึ้นขดลวดแล้วให้ความร้อนน้ำ

ด้วยระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์จะมีถังเก็บ

สะสมรูปแบบบางอย่าง ถังเก็บน้ำประปาจริงในขณะที่นักสะสมกำลังรวบรวมความร้อนของดวงอาทิตย์ โดยทั่วไปมีสองประเภทของระบบใช้งานและแฝง มีชุดปั๊มและชุดควบคุมที่ให้ความร้อนแก่ดวงอาทิตย์ในขณะที่ไม่มีองค์ประกอบใด ๆ และมีแนวโน้มที่จะพึ่งพาความร้อนของดวงอาทิตย์มากขึ้นเพื่อทำให้น้ำร้อนขึ้น นักสะสมเป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์และมีสามประเภทโดยทั่วไปที่พบในหน่วยส่วนใหญ่

แบนพลัดครบถ้วนและหลอดอพยพ สะสมแผ่นแบนเป็นกล่องที่ได้รับการหุ้มฉนวนและสภาพอากาศที่พิสูจน์แล้วว่ามีประเภทของแก้วหรือพลาสติกบาง ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ คือท่อสีดำที่สามารถมองเห็นได้บนหลังคาของบ้านหลายหลัง น้ำเย็นจะผ่านตัวสะสมเพื่ออุ่นน้ำก่อน ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ของการสะสมนี้ส่วนใหญ่มักจะร่วมกับเครื่องทำน้ำอุ่นธรรมดา ในที่สุดก็มีนักสะสมหลอดอพยพซึ่งเป็นแถวของหลอดแก้ว

หลอดถูกเรียงเป็นแถวและถูกปกคลุมด้วยสารเคลือบเพื่อดูดซับพลังงาน แต่ป้องกันการสูญเสียความร้อน หน่วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้งานประเภทหนึ่งคือระบบไหลเวียนโดยตรง หน่วยเหล่านี้พบได้บ่อยที่สุดในภูมิอากาศที่อบอุ่นซึ่งสภาพอากาศหนาวเย็นไม่เป็นปัญหา ในระบบนี้น้ำจะถูกเคลื่อนย้ายผ่านนักสะสมและจากนั้นเข้าไปในบ้านเพื่อใช้งาน อีกประเภทคือหน่วยทางอ้อมที่น้ำไหลจากนักสะสมไปยังเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนจากนั้นก็เข้าไปในบ้าน

นอกจากนี้ยังมีระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์แบบพาสซีฟอีกด้วย

ระบบสะสมพลังงานและระบบเทอร์โมซิสฟอนระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ทำงานบนหลักการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นในขณะที่อ่างล้างมือเย็น อาจารย์ใหญ่คนนี้ทำงานได้ทั้งน้ำและอากาศ ในระบบเทอร์โมไซฟอนตัวสะสมถูกติดตั้งไว้ใต้ถังเพื่อให้น้ำร้อนขึ้นไปด้านบนทำให้น้ำที่เย็นกว่าถูกดูดออกจากด้านล่าง

ในขณะที่หน่วยพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะต้องมีการร่วมมือกับเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วไปเพื่อให้แน่ใจว่ามีน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องคงที่เนื่องจากเทคโนโลยีปรับปรุงนี้จะหยุดเป็นกรณีและระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์จำนวนหนึ่ง ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นสำรองทั่วไปกำลังถูกทดสอบ ปัญหาที่สำคัญคือมนุษย์กำลังมองหาวิธีที่จะลดและในบางกรณีกำจัดการพึ่งพาพลังงานธรรมดาและกำลังมองหาวิธีที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น