ค้นพบวิธีแก้ง่ายๆ ในบ้านสำหรับอาการคันที่ผิวหนัง

คนส่วนใหญ่มีประสบการณ์ผิวคันผิวของคุณเริ่มคันและอาจหลุดเป็นสะเก็ดเล็ก ๆ โดยปกติแล้วจะเริ่มจากริ้วรอยเล็ก ๆ ที่คมชัดกว่าและผิวเริ่มหยาบกร้าน เมื่อมันแย่ลงผิวหนังอาจแดงและเริ่มคันด้วยการล้างแค้น มันทำให้เสียสมาธิมันไม่สวยและอาจเจ็บปวดได้  มีเหตุผลที่มันกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นและหงุดหงิดมากขึ้นในช่วงฤดูหนาว ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่มีความชื้นต่ำดังนั้นจริง ๆ แล้วมีความชื้นน้อยกว่าในอากาศ หากคุณผิวคันแล้วในฤดูหนาวมันจะแย่ลงกว่าเดิม แต่เพียงเพราะฤดูหนาวไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทนทุกข์ทรมาน

ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันผิวที่คันและไม่แข็งแรง

แต่น้ำเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะคืนสภาพเซลล์ผิวคัน มีน้ำมันผิวจากธรรมชาติที่ปกติทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ระหว่างร่างกายมนุษย์และแม่ธรรมชาติ หากน้ำมันผิวสูญเสียผิวใต้ผิวหนังจะยืนเปิดรับผลกระทบขององค์ประกอบและนั่นคือเมื่อผิวแห้งเข้าสู่ภาพ การเรียกคืนน้ำมันเหล่านี้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิวแห้ง นี่คือเหตุผลที่เมื่อคุณยืนอยู่เหนืออ่างล้างจานสำหรับครึ่งชั่วโมงล้างจานร้อนน้ำสบู่ผิวของคุณรู้สึกคันหลังจากนั้น คุณคิดว่าเพราะคุณแช่มือในน้ำพวกเขาจะชุ่มชื้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือน้ำมันผิวถูกเช็ดออก สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นหลังจากอาบน้ำหรืออาบน้ำในน้ำร้อนนาน ๆ การแก้ปัญหาไม่ใช่แค่น้ำมันอาจเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา

การรักษาผิวคันด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามธรรมชาติเป็นสิ่งจำเป็นในการฟื้นฟูน้ำมันป้องกันของร่างกาย คุณไม่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีประดิษฐ์จำนวนมากเนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะไม่ช่วยฟื้นฟูน้ำมันธรรมชาติของผิว โลชั่นสำหรับผิวแห้งจะช่วยให้ผิวกลับสู่สภาวะปกติและหากเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแล้วมันจะทำเช่นนี้ ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณต้องการในโลชั่นผิวแห้งที่ดีคือลาโนลินซึ่งทำงานได้ยอดเยี่ยมในการปิดผนึกความชุ่มชื้น

สิ่งสำคัญคือต้องทำกิจวัตรประจำวันที่ไม่ส่งผลเสียต่อผิวคัน ล้างมือและฝักบัวในน้ำอุ่นไม่ร้อนน้ำและใช้ครีมบำรุงผิวกับลาโนลินประมาณ 3 นาทีหลังจากออกจากห้องอาบน้ำ ตบเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูแทนการถูตัวลงอย่างแรง หากบริเวณใดแห้งอย่างต่อเนื่องให้ทามอยเจอร์ไรเซอร์ตามที่คุณต้องการตลอดทั้งวัน ค้นหาสบู่ที่ไม่ระคายเคืองผิวคันและคันระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้มากเกินไป หากคุณทำงานที่ต้องวางมืออย่างต่อเนื่องในน้ำร้อนแนะนำให้ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ในการทำงานอย่างแน่นอน การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นต่อความชุ่มชื้นในร่างกายและอาจเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อสภาพผิว