สิ่งต่อไปนี้ ที่ต้องพิจารณาในการเลือกหอพัก

อพาร์ทเม้นท์ - บ้านสบายพระราม 4 เซอร์วิส

โลเคชั่น ตำแหน่งที่ตั้งหอพัก

ถ้าจะดูอสังหาฯให้มองที่โลเคชั่น   หอพักก็ไม่ต่างกัน นักศึกษาก็ต้องคำนึงถึงความใกล้ไกล และระยะเวลาจากหอไปยังหลายๆสถานที่ที่มีความจำเป็นที่จะต้องไป ไม่ว่าจะตึกคณะที่คุณจะต้องเข้าเรียนบ่อยๆ หรือ โรงอาหารและแหล่งของกิน หากคุณขาดเหลือของใช้ทั่วๆไป ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆอยู่ที่ไหน มีร้านขายยาหรือโรงพยาบาลใกล้ๆที่ไหนบ้าง และจะไปถึงสถานที่เหล่านี้ได้อย่างไร นักศึกษาบางคนอาจจะมีรถขับ ก็ต้องดูว่าพื้นที่จอดรถในหอนั้น เพียงพอหรือไม่ สามารถใช้จอดได้ตรงไหนบ้าง

กฏระเบียบหอพัก

ก่อนที่จะทำตามตกลง กฏระเบียบในหอพักก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจไม่น้อยเช่นกัน บางแห่งเป็นหอพักสำหรับหญิงล้วนหรือชายล้วน ไม่อนุญาตให้เพศตรงข้ามเข้า หรือเวลาทำการเปิด-ปิดหอพักเป็นอย่างไร มีกฏห้ามสูบบุหรี่ในหอพักไหม หรือ ทำอาหารได้หรือเปล่า ศึกษากรณีลืมกุญแจหรือทำหาย มีข้อตกลงอย่างไร หรือมีปัญหาเกี่ยวกับหอพักควรจะร้องเรียนได้ที่ไหน ระบบจัดการเป็นอย่างไร ก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน

สิ่งอำนวยความสะดวก

เมื่อคุณมาอยู่หอแล้ว นั่นหมายความว่า การซักเสื้อผ้าเป็นหน้าที่ของคุณแล้ว โดยส่วนใหญ่หอพักจะมีเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญให้บริการ คุณต้องดูว่าเจ้าเครื่องเหล่านี้อยู่ชั้นไหน สะดวกจะขึ้นลิฟท์หรือต้องแบกตะกร้าเสื้อผ้าขึ้นบันไดไหม  ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไร และใช้เวลาในการซักนานขนาดไหน หรือถ้าคุณคิดจะซักผ้าเองในบางครั้ง พื้นที่ซักผ้านั้นมีขนาดเพียงพอหรือไม่ อย่าง ขนาดระเบียง และ พื้นที่ตากผ้า