ดูหนังสยองขวัญ

ภาพยนตร์ที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจซึ่งแตกต่างจากประเภททั่วไปอื่น ๆ มีผลที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถมีอิทธิพลต่อสมองของเราได้ การทำงานในแบบที่ดูหนังเหล่านี้สามารถปลูกฝังตรรกะที่ไม่เหมือนใครให้เป็นประโยชน์ในจิตใจของเราซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการคิดลึกและชาญฉลาด จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์สยองขวัญ เช่น นักสืบฆาตรกรรมหรือการผจญภัยสามารถเพิ่มความใส่ใจและความสามารถในการสังเกตการณ์ของผู้ชม เนื่องจากมีความสามารถในการกระตุ้นการสั่นสะเทือนในระบบประสาทของมนุษย์โดยการฉีดสารอาหารที่มีจำนวนมหาศาล

ดูหนังสยองขวัญสร้างความตื่นเต็นอย่างไร

มาจากปากของผู้ชมส่วนใหญ่ว่าดูหนังประเภทหนังระทึกขวัญสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจกระตุ้นความกลัวและเพิ่มพลังให้กับผม บางคนก็อ้างว่าด้วยอารมณ์ขันที่ดูหนังระทึกขวัญอย่างเต็มที่สามารถออกกำลังกายเซลล์สมอง ในความเป็นจริงมีทฤษฎีล้ำค่าที่เสนอโดยนักฟิสิกส์ Newton แสดงคำอธิบายว่าทุกการกระทำของมนุษย์จะมีผลเท่ากันและเป็นปฏิปักษ์ แนวคิดนี้ใช้ได้กับการชมภาพยนตร์เรื่องสยองขวัญอย่างสมบูรณ์แบบ บางทีข้อบ่งชี้นี้อาจเป็นไปได้ด้วยว่าการระทึกสามารถสร้างความรู้สึกสนุกสนานและเน้นในเวลาเดียวกันได้ การเร่งรีบเร่งด่วน, การรู้สึกเสียวซ่าของกระดูกสันหลังก่อให้เกิดการสั่นสะเทือนในเส้นประสาทของคุณ

ความเครียดที่เกิดจากการดูหนังสยองขวัญ

อย่างไรก็ตามความเครียดที่เกิดจากการดูหนังสยองขวัญไม่เป็นอันตราย การกระตุ้นความตึงเครียดชั่วคราวเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและทำให้จิตใจของเราเกือบจะทันทีที่ได้รับการเปลี่ยนไปสู่การพักผ่อนแบบไม่อาจอธิบายได้ซึ่งเป็นไปได้ที่จะเข้ากันได้กับกฎหมายของนิวตัน จากนั้นความเครียดและการผ่อนคลายแล้วค่อยๆเพิ่มออนซ์โดยออนซ์สติปัญญาและภูมิปัญญาของคนแล้วความเครียดช้าหายไป ควรมีช่วงเวลาที่ทำให้งงในภาพยนตร์ เซลล์สมองที่อยู่เฉยๆของมนุษย์จะถูกเรียกเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ ในเวลาที่เส้นขอบฟ้าทางปัญญาของบุคคลจะขยายตัวและความสามารถในการสังเกตการณ์จะขยายออกไปเช่นกัน

 

ในวลีที่เรียบง่ายหนังระทึกขวัญจะมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ในความเป็นจริงการใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับสยองขวัญเป็นวิธีการที่ดีกว่าการให้เวลากับประเภทอื่น ๆ ที่อาจนำมาซึ่งอะไรมาก แต่เพียงแค่ผลชั่วขณะ อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยู่เหนือการกลั่นกรองเป็นอันตรายเพราะฉะนั้นอย่าให้มากเกินไปในภาพยนตร์เหล่านั้นเพื่อให้แน่ใจว่าผลในเชิงบวกจะไม่กลายเป็นความไม่ดีที่จะทำให้จิตใจคุณเป็นพิษ