การออกแบบระบบสายยางแบบไฮดรอลิค

สายยาง ท่อไฮดรอลิกต้องตรงกับความดันสูงสุดที่มีความสามารถในระบบไฮดรอลิคซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นแรงดันปั๊มให้ อย่างไรก็ตามความสามารถในการเพิ่มส่วนประกอบของแรงดันในเครื่องสามารถเพิ่มสูงขึ้นได้มากกว่าการระบายความร้อนด้วยไฮดรอลิคหรือความสามารถในการสูบน้ำของปั๊มโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดการไหลของแรงดันขึ้น ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการออกแบบระบบที่มีตัวแบ่งกระแสเกียร์เพราะมีผลกระทบนี้

สายยางแบบไฮดรอลิค

ท่อมักจะมีการจัดอันดับการระเบิดของการจัดอันดับความดัน 4 เท่าดังนั้นแม้ว่าท่อที่มีระดับต่ำกว่าสามารถทำงานได้ในระยะเวลาอันสั้นพวกเขาจะเหนื่อยล้าและล้มเหลวในเวลาอันสั้น เป็นความคิดที่ดีที่จะมองไปที่ท่อที่ล้มเหลวเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะตรงกับการจัดอันดับความดันวงจรไหลของไฮดรอลิ บางครั้งผู้คนสามารถประกอบท่อไฮดรอลิกจากสายยางผิดและจะไม่ตระหนักถึงความล้มเหลวเท่านั้น นี้สามารถเกิดขึ้นได้จากโรงงาน สายยางไฮดรอลิคความดันสูงสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่มักจะมาในช่วงความดันเพียงไม่กี่ มีข้อยกเว้นนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ผลิตท่อพยายามที่จะร้าวเข้าสู่ส่วนแบ่งการตลาดโดยนำเสนอประโยชน์ที่แตกต่างกันไปให้กับลูกค้าของตน ท่อความดัน 6000 psi สามารถรับได้ทั่วไปในวงจรไฮดรอลิคสถิตแบบวงปิดเช่นไดรฟ์แทร็คชั่นและไดรฟ์ที่มีกำลังแรงสูงกว่าที่ใช้กับเครื่องขุดเจาะอุปกรณ์ขุดเจาะ ฯลฯ ถัดไปมีท่อ 4000 psi ที่ใช้กับระบบสูบจ่ายแบบลูกสูบแบบวงเปิดซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิต ท่อไฮดรอลิกที่พบได้มากที่สุดในอุตสาหกรรมคือสายยางที่ได้รับการจัดอันดับเป็น 3000 psi ซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงจรปั๊มเกียร์ที่ใช้ในความสัมพันธ์กับกระบอกสูบแรงดันสูงและระบบเกียร์มอเตอร์ มีสายส่งจำนวนมากสำหรับการส่งกลับและการใช้งานกรณีพิเศษอื่น ๆ จำนวน 1500 และต่ำกว่า psi ส่วนใหญ่ของสายไฮดรอลิเหล่านี้จะใช้ในการจัดหาวาล์วและกลับไปที่ตัวทำความเย็นน้ำมันตัวกรองไฮดรอลิกและอ่างเก็บน้ำน้ำมัน หากคุณสงสัยว่าทำไมไม่ใช้ท่อไฮดรอลิคความดันสูงสุดทุกอย่างในวงจรน้ำมัน เป็นเพราะต้นทุนที่สูงขึ้น

ข้อดีของสายยางไฮดรอลิค

บ่อยครั้งที่สายการผลิตเหล็กมีข้อดีเหนือสายยางไฮดรอลิกเนื่องจากมีความต้านทานความร้อนสูงทนต่อการขัดถูทนต่อการทนไฟและความต้านทานต่อความเมื่อยล้าได้ดีขึ้น หากมีการเดินระยะทางไกลบนเครื่องก็อาจเป็นความคิดที่ชาญฉลาดในการติดตั้งสายเหล็กที่เป็นของแข็งที่โค้งงอเป็นรูปร่างสำหรับการกำหนดเส้นทางของวงจรน้ำมันไฮดรอลิก

ท่อเพิ่มขึ้นทุกรอบความดัน ท่อเหล่านี้มักจะมีส่วนปลายของเหล็กที่เรียกว่าอุปกรณ์ไฮดรอลิก ความล้าของท่อโดยทั่วไปจะเกิดขึ้นใกล้กับปลายท่อเนื่องจากสายยาง และปลายท่อเหล็กกล้าจะขยายตัวในอัตราต่างกัน ปลายท่อไฮดรอลิกยังอาจอ่อนแอต่อกระบวนการจีบที่ไม่ถูกต้องหากช่างเทคนิคการเย็บจีบไม่ผ่านการฝึกอบรม สายไฮดรอลิกของเหล็กจะไม่ยืดหยุ่นเท่าสายไฮดรอลิกดังนั้นระวังอย่าให้โหลดส่วนประกอบใด ๆ ที่เชื่อมต่อกับเมื่อติดตั้งสายเหล็กเข้ากับตัวเครื่อง