ข้อสังเกตเกี่ยวกับการเลือกเหยื่อกำจัดปลวก

ไม่มีสิ่งใดเป็นปลวกโดยเฉลี่ยเนื่องจากมีปลวกอยู่ระหว่างสองถึงร้อยล้านคู่ อาณานิคมของเหยื่อกำจัดปลวกมีปลวกจำนวนมากและรวมถึงคิงส์ราชินีคนงานและนางไม้ กลุ่มปลวกถูกสร้างขึ้นจากแมลงที่เป็นสัตว์ทางสังคมทั้งหมดที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาณานิคม ปลวกปล้องแตกต่างจากลมพิษอื่น ๆ ในแง่ที่ว่าพวกเขามีหลายควีนส์ สมเด็จพระราชินีฯ

เหยื่อกำจัดปลวกทรงครอบครองฝูงแมลงทั้งปวง

แต่เธอมีเจ้าหน้าที่หลายคนคอยสำรองบทบาทของตนและเข้ารับตำแหน่งปลวกโดยการปล้นสะดมหากจำเป็น ปลวกปลาวาฬมีร่างกายขนาดใหญ่ที่มีท้องขยายที่พวกเขาต้องวางจำนวนมากของไข่เพื่อรักษาการเจริญเติบโตของอาณานิคมปลวก ทุกครั้งที่พระราชินีหลอมละลายและหลั่งน้ำตาของเธอเธอพัฒนาชุดรังไข่เพิ่มขึ้นซึ่งจะช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์และความสำคัญของมันต่อเขตปลวก

วงจรชีวิตของเหยื่อกำจัดปลวก สมาชิกของกลุ่มปลวกเริ่มชีวิตปลวกของพวกเขาเป็นนางไม้ แต่พวกเขาทั้งหมดมีฟีโรโมนเพศซึ่งเป็นสารเคมีที่เรียกว่ากำหนดบทบาทของพวกเขาในอาณานิคมเหยื่อกำจัดปลวก คนงานเฉลี่ยอยู่โดยเฉลี่ยระหว่างหนึ่งถึงสองปี แต่ราชินีสามารถอยู่รอดและกลายเป็นความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นเป็นเวลาห้าสิบปีซึ่งช่วยการเจริญเติบโตของอาณานิคมปลวก โดยทั่วไปไข่ปลวกมีขนาดเล็กเกินไปที่จะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเพราะมีขนาดเล็ก แต่ยังมีสีขาวอมเหลืองซึ่งจะมาสก์หน้า ผู้เชี่ยวชาญบางคนคิดว่าราชินีปลวกสามารถวางไข่ได้หลายพันตัวต่อวัน

เหยื่อกำจัดปลวกอยู่ในรังปลวก

และมักถูกซ่อนจากมุมมองของมนุษย์ แต่ถ้าพบว่าตัวอ่อนเหยื่อกำจัดปลวกมีขนาดเล็กกว่าแมลงที่พวกมันจะโตเต็มที่ บ่อยครั้งที่สัญญาณแรกของปลวกในบ้านคือเมื่อรังได้กลายเป็นที่ยอมรับและมักเป็นมูลที่เป็นสัญญาณแรก สัญญาณอื่น ๆ ที่มองเห็นได้คือรูเล็ก ๆ ในไม้ใด ๆ ในบ้านเช่นที่พวกเขาสร้างหลอดในไม้ที่จะเดินทางได้อย่างปลอดภัยและปลอดภัยจากพื้นที่หนึ่งของโครงสร้างไปยังอีกที่จะได้รับอาหารอื่น ๆ

ให้ออกไปเป็นสัญญาณโคลนขี้เลื่อยหรือสีฟอง เสียงกลวงใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไม้ในบ้านของคุณมีมูลค่าการตรวจสอบ มูลมีน้อยโดยเฉลี่ยไม่ใหญ่กว่าเม็ดทราย พวกเขาแห้งและน้ำตาลและมักจะพบในอุจจาระมูล พวกเขาสร้างหลุมในไม้ที่จะโยนออกอุจจาระของพวกเขาและนี่คือเหตุผลที่มันมีแนวโน้มที่จะพบในกอง เนื่องจากจำนวนไข่ที่เหยื่อกำจัดปลวกเป็นจำนวนมากจึงเป็นเรื่องยากที่จะขจัดรังปลวกได้เมื่อมีการจัดตั้งขึ้นแล้ว แต่สามารถยับยั้งการยับยั้งที่มีประสิทธิภาพได้ การรักษาไม้ด้วยกรดบอริกในรูปของบอแรกซ์เป็นตัวยับยั้งราคาถูกและมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับน้ำมันสีส้มหรือที่เรียกว่า มันแทรกซึมเข้าไปในเนื้อไม้ที่มีรสขมซึ่งมีแนวโน้มที่จะยับยั้งปลวกได้ตามธรรมชาติ