โรคกรดไหลย้อนและสุขภาพช่องปาก

สำหรับผู้ที่มีชีวิตอยู่ด้วยโรคกรดไหลย้อนพวกเขาก็คุ้นเคยกับความรู้สึกเจ็บปวดที่เกิดขึ้นเมื่อแบคทีเรียหดกลับเข้าไปในหลอดอาหาร โรคกรดไหลย้อนหรือที่เรียกว่า อาจมีอาการอื่น ๆ เช่น; อิจฉาริษยาถาวร, เสียงแหบ, กลืนลำบาก, กลิ่นปาก, การสำลัก, รสเปรี้ยวในปากและคลื่นไส้ ระดับความเป็นกรดสูงของกระเพาะอาหารมีศักยภาพในการทำให้เกิดการระคายเคืองและความเสียหายต่อเยื่อบุของหลอดอาหารเมื่อเกิดภาวะกรดไหลย้อน ความเป็นกรดที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลต่อช่องปากได้เช่นกัน

เคลือบฟันสามารถเริ่มละลายที่ เมื่อระดับกรดเพิ่มขึ้นในปากและลดค่า เคลือบบนฟันสามารถเริ่มเสื่อมลง ถ้าเคลือบฟันมีความเป็นกรดต่ำลดลงเรื่อย ๆ อาจเกิดการสลายตัวของเคลือบฟันได้ การเปลี่ยนแปลงระดับความเป็นกรดในปากอาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการบริโภคอาหารการไหลของน้ำลายลดลงการกินผิดปกติยาและกรดไหลย้อน กรดไหลย้อนยังพบได้บ่อยในผู้ที่มีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับที่ไม่ได้รับการรักษา

กรดในกระเพาะอาหารมีค่า เมื่อกรดไหลผ่านหลอดอาหารเข้าไปในปากจะทำให้ ในช่องปากลดลงและการย่อยสลายของเคลือบฟันอาจเกิดขึ้นได้ เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นเรื่อย ๆ ฟันจะกัดกร่อนทำให้ส่วนที่ไม่ป้องกันด้านในของฟัน อิจฉาริษยาเป็นกรดไหลย้อน กรดไหลย้อนเป็นภาวะที่กรดในกระเพาะอาหารไหลย้อนกลับไปยังหลอดอาหารซึ่งส่งผลให้รู้สึกไม่สบายและเจ็บหน้าอกซึ่งเรียกว่าอิจฉาริษยา ในบางกรณีกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารอาจจะอ่อนแอและไม่สามารถหยุดน้ำผลไม้ในกระเพาะอาหารเข้าไปในหลอดอาหารได้ กรดไหลย้อนถือว่าไม่เป็นอันตรายในกรณีส่วนใหญ่ แต่ในบางกรณีอิจฉาริษยาอาจพัฒนาไปสู่ภาวะที่เรียกว่า

หลอดอาหารในกายวิภาคศาสตร์คือหลอดระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดลม คอหอยตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของลำคอ กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารอยู่ที่จุดเชื่อมต่อซึ่งพบกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร เป็นส่วนหนึ่งของหลอดอาหาร น้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีการผลิตในกระเพาะอาหาร เยื่อบุชั้นในของกระเพาะอาหารมีกลไกป้องกันหลายตัวของตัวเองและไม่ได้รับผลกระทบจากผลกระทบของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเหล่านี้

หลอดอาหารไม่มีน้ำผลไม้กระเพาะอาหาร สภาพแวดล้อมในหลอดอาหารไม่เป็นกรดในสภาวะปกติจึงไม่ได้มีกลไกป้องกันเพื่อป้องกันเยื่อบุภายในจากผลกรด กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารควบคุมการไหลย้อนของกรดจากกระเพาะอาหารเพื่อช่วยปกป้องเยื่อบุชั้นในของหลอดอาหาร

มีหลายสาเหตุของการไหลย้อนคือการตั้งครรภ์การรับประทานอาหารที่มีขนาดใหญ่โรคหอบหืดและแผลในกระเพาะอาหารไส้เลื่อนไส้เดือนฝอยการดัดไปข้างหน้าและพฤติกรรมการกินที่ไม่ดี กรดไหลย้อนเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังกรดไหลย้อนเป็นความผิดปกติของ กล้ามเนื้อหูรูดซึ่งน้ำผลไม้กระเพาะอาหารเข้าไปในหลอดอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงความอิจฉาริษยาและเงื่อนไขเช่นกรดไหลย้อนเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะปลูกฝังนิสัยการกินที่ดีและทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงโดยการออกกำลังกายที่เหมาะสม