รายละเอียดด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์อเลอไทด์

เราทุกคนต้องการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเรา อเลอไทด์ การในการทำเช่นนี้คือการพัฒนาทักษะทางสติปัญญาที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเราที่เรามี: ความทรงจำ เรียนรู้เรื่องการสอบทำช้อปปิ้งร้านขายของชำหรือเพียงแค่เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรโดยทั่วไปแล้วล้วนเกี่ยวข้องกับการที่เราต้องจดจำสิ่งที่เฉพาะเจาะจง ยังจำอะไรไม่ได้ว่าง่าย โชคดีที่มีหลายวิธีในการปรับปรุงหน่วยความจำของคุณเช่นการทำแบบฝึกหัดหน่วยความจำเฉพาะหรือให้สมองของคุณมีอาหารเสริมสมองที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามเพื่อให้เข้าใจถึงการปรับปรุงหน่วยความจำของคุณให้ดีขึ้นสิ่งสำคัญคืออเลอไทด์ต้องมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับกระบวนการที่เกี่ยวข้องเมื่อหน่วยความจำเกิดขึ้นจริง

หนึ่งในนักวิจัยชั้นนำในด้านการสร้างหน่วยความจำคือ อเลอไทด์

ผู้ซึ่งได้รับรางวัลโนเบลในปี 2000 สำหรับการค้นคว้าของเขาเกี่ยวกับการสร้างหน่วยความจำตั้งแต่ ได้มีการค้นพบอีกหลายเรื่องในด้านประสาทวิทยาเกี่ยวกับการสร้างความจำ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นในสมองในระหว่างการสร้างหน่วยความจำแม้ว่า เนื่องจากการสร้างหน่วยความจำเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อซึ่งเกี่ยวข้องกับปฏิกิริยาที่แตกต่างกันในระดับที่เล็กมาก อเลอไทด์ก็ตามแนวคิดพื้นฐานบางอย่างเข้าใจและได้รับการวิจัย  และตัวเลขชั้นนำอื่น ๆ ในแผนกประสาทการก่อตัวหน่วยความจำของเราสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ หนึ่งสำหรับหน่วยความจำระยะสั้นและสำหรับหน่วยความจำระยะยาว

ถ้าแรงดึงดูดที่ยาวนานหรือซ้ำ เช่นคำที่คุณพยายามจดจำสำหรับการทดสอบนั้น ไปถึงสมองการเปลี่ยนแปลงทางเคมีเกิดขึ้นในเซลล์ประสาท เซลล์หน่วยการทำงานขั้นพื้นฐานในสมองของเรา การเปลี่ยนแปลงทางเคมีนี้เกี่ยวข้องกับ, แขนยาวที่นำสัญญาณและขอบเขตจากเซลล์ประสาทหนึ่งไปยังเซลล์ประสาทอื่น ๆ อีกมากมาย หนึ่งเซลล์ประสาทสามารถมีหลายร้อยของ เหล่านี้ ถ้าแรงกระตุ้นไปถึงอเลอไทด์ประสาทสารเคมีที่เรียกว่าสารสื่อประสาทจะถูกปล่อยออกมาภายในเซลล์ประสาท  เหล่านี้ทำให้เซลล์ประสาทเข้าสู่สถานะที่อำนวยความสะดวก ทำให้สามารถรับและส่งสัญญาณและแรงกระตุ้นได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ดังนั้นโดยทั่วไปการกระตุ้นซ้ำเพียงทำให้เซลล์ประสาทมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งมีความสำคัญมากในการสร้างหน่วยความจำในระยะสั้น

จากนั้นถ้าแรงกระตุ้นเป็นเวลานานหรือซ้ำอีกครั้งในเวลาต่อมาสิ่งที่แตกต่างกันเกิดขึ้นในเซลล์ประสาททำให้เกิด ของการเปลี่ยนแปลง กระบวนการนี้เรียกว่า มากขึ้นที่จะแนบไปกับเซลล์ประสาทที่เฉพาะเจาะจง ทำให้อเลอไทด์ประสาทสามารถประมวลผลข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามกระบวนการนี้เกิดขึ้นเฉพาะเมื่อแรงกระตุ้นเป็นเวลานานพอสมควรเนื่องจากมีเพียงสารสื่อประสาทที่จำเป็นเท่านั้นที่ถูกปล่อยออกมาซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใน ตอนนี้สิ่งที่ดีคือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเหล่านี้ใช้เวลานานมากถ้าไม่ได้ตลอดไป นี่คือความทรงจำระยะยาวที่เกิดขึ้น